Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Blog phóng viên: Vòng đã làm mới luẩn quẩn.

Quanh quẩn

Blog phóng viên: Vòng luẩn quẩn

Tùy vào diễn biến thực tại của vòng đấu cuối tuần này, mà cụ thể là thái độ thi đấu của XM. Đó cũng chính là điểm yếu nhất khiến các phán quyết khó được đưa ra cũng như sự lo ngại phải đối diện với việc bị kiện tụng. Vậy nên, cũng không có gì là lạ khi mà Chủ tịch HĐQT của VPF nói rằng phải đến đầu tuần sau mới có kết luận từ Ban Kỷ luật.

Nhận định như vậy là bởi, lý luận quen thuộc của Ban Kỷ luật luôn là án tại hồ sơ, mà hồ sơ của vụ việc này dường như chỉ là những bằng chứng mờ nhạt và nếu có gì để “túm” được, thì BTC giải đã không khoanh tay.

XT Sài Gòn trước SLNA nhiều hơn là sự phân định từ những bằng chứng đã có. Mọi chuyện có vẻ rối tinh và hỗn loạn trong cái vòng quanh quẩn của những sự tố nhau mà gốc rễ của nó bắt nguồn từ những tin nhắn của những thuê bao luôn không liên lạc được.

Một CĐV có thể rời sân khi trận đấu đang diễn ra nếu như cảm thấy họ bị lừa dối, có thể từ bỏ đội bóng yêu thích của mình phải họ không tìm thấy niềm tin và niềm vui cũng như sự trung thực.

Đó là những cảm nhận cá nhân từ lý trí và sự dòm. Khi mà vụ việc đang rơi vào thế bế tắc sau những pha “bóng bàn” thì người ta lại thấy những động thái đá vào chân nhau ở VPF.

Cũng có thể hiểu đó như một động thái “câu giờ” tránh làm phức tạp thêm tình hình khi vòng đấu thứ 20 đã cận kề.

Ông Phó Ban Tư vấn đạo đức lên tiếng đòi ông Trưởng BTC giải phải từ chức vì cho rằng ông này vô tổ chức, thiếu ý thức nghĩa vụ! Và cũng lần đầu tiên, dư luận được biết đã có đến 10 vụ việc được “tham mưu đạo đức” từ đầu mùa giải và mỗi vòng đấu có hàng chục tin nhắn tố các đội đá thiếu chân thực.

Quả bóng tiếp chuyện được chuyền về Ban Kỷ luật của VFF và dường như sẽ có hay không một hình thức xử lý nào đó được đua ra từ Ban này thì. Họ vừa quyết định tăng giá vé cho trận gặp SLNA vào cuối tuần này với lập luận đó là trận “siêu kinh điển”!? Một quyết định khôi hài nếu như XMXT Sài Gòn vẫn sẽ dùng những cầu thủ trẻ và chơi như ở trận gặp Kiên Giang.

Đức Đạo ( thethaovietnam. Thay vì cùng hiệp lực để tìm ra hướng giải quyết làm minh bạch những nghi vấn, hay xử lý về mặt chuyên môn để có thể kết luận vụ việc, sự chia rẽ giữa Ban tham vấn đạo đức và BTC giải đã xuất hiện. Nhưng để kết luận một sự việc trên bình diện của những người phán xét, thì cảm tính là điều không đủ để sờ soạng tâm phục, khẩu phục.

Nhưng đó cũng lại là sự thách thức với BTC giải, bởi họ không thể xử được những điều mà luật không cấm. Cuộn chỉ không được gỡ ra, mà càng thêm rối, bởi một điều đơn giản là tuốt đều không đủ khả năng và cả chức năng để điều tra để rồi quẩn quanh đá vào chân nhau.

Ảnh: Dương Thu. Khi VPF và BTC giải vẫn đang loay hoay trong bế tắc, thì XMXT Sài Gòn chừng như không. Vn ).