Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

BTC V-League không dám sử liên tục dụng trọng tài “dũng cảm”!?.

Tuy nhiên, nhiều quan điểm cho cách giảng giải trên chỉ là chống chế, bởi thực tiễn từ đầu mùa đến nay chưa có vòng đấu nào cả 3 trọng tài nói trên đồng thời nghỉ việc

BTC V-League không dám sử dụng trọng tài “dũng cảm”!?

Băng Tâm. Đặc biệt gần như vững chắc, 3 trọng tài này sẽ không được bố trí làm nhiệm vụ trận Thanh Hóa – V. Rắc rối quanh “bàn thắng ma” phút 84 trận Thanh Hóa – XM Xuân Thành SG, ngày 28-7 đến nay vẫn chưa có hồi kết, bởi bất đồng dai dẳng giữa phía Thanh Hóa và BTC giải. Ngày 29-7, một ngày sau trận đấu, BTC giải tiến hành mổ băng cảnh huống, mời báo chí đến tham gia. Một lãnh đạo Ban trọng tài giảng giải quyết định trên là do sắp xếp luân phiên trọng tài chứ không phải các trọng tài này bị kỷ luật.

Ninh Bình ngày 11-8 tới, thậm chí là ở cả 4 trận đấu còn lại của Thanh Hóa ở V-League 2013, chừng nào mâu thuẫn giữa BTC giải và CLB xứ Thanh chưa được giải quyết. Thế nhưng ngay sau khi kết luận này được công bố, đã bị phía Thanh Hóa chỉ trích và “phản pháo” bằng một loạt công văn của UBND tỉnh lẫn CLB gửi tới Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị “chấn chỉnh công tác trọng tài”.

Ngoài việc cắt cử 2 tổ trọng tài trực làm nhiệm vụ ở một trận đấu, phía cơ quan công an còn yêu cầu các trọng tài không được thay đổi số điện thoại giao thông trong quá trình chuyển di làm nhiệm vụ, trách khả năng thông đồng tạo thụ động.

Một trong những đối tượng được đưa vào diện “đề phòng” là trọng tài.

“Cấm” trọng tài thay số điện thoại  Tại cuộc họp giữa VPF và cơ quan công an vào sáng qua 7-8, đôi bên đã đề ra nhiều biện pháp nhằm ngừa tiêu cực có thể xảy ra ở 4 vòng đấu quan trọng còn lại của giải. Sự thực là ở vòng 18, ngay sau khi công văn “dọa nạt” của CLB Thanh Hóa phát đi, 3 trọng tài bị CLB xứ Thanh “cạch mặt” gồm Hoàng Phạm Công Khanh, Phùng Đình Dũng và Nguyễn Quang Hưng đã không được bố trí làm nhiệm vụ.

Đích thân trưởng giải Trần Duy Ly khẳng định: “Trọng tài Phùng Đình Dũng đã chuẩn xác, khi công nhận bàn thắng cho đội khách và trợ lý Nguyễn Quang Hưng đã rất anh dũng, tự tín, khi không đổi thay quyết định trái bóng vẫn trong sân”. "Tổ trọng tài dũng mãnh" trên sân Thanh Hóa vòng 17 đã không được dùng ở vòng 18   Thậm chí trong công văn mới nhất gửi đi, CLB Thanh Hóa còn ra yêu sách: “Nếu BTC, Ban trọng tài vẫn bố trí các trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, Phùng Đình Dũng và Nguyễn Quang Hưng trên điều khiển thì báo trước cho CLB để CLB không mất tổn phí chuyển di, ăn, ở và xin chấp thuận thua (nhường 3 điểm cho đội khách)”.