Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Bước ngoặt liên tục của châu Âu.

Trong khi đó,  Bob Parker – cố vấn cao cấp tại Credit Suisse  , cũng đồng tình với ý kiến trên và cho rằng số liệu về kinh tế Đức cho thấy khuynh hướng tăng trưởng hăng hái

Bước ngoặt của châu Âu

Tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục lập kỷ lục trong tháng 6, ở mức 12,1%. Tùng Dương   Theo Trí Thức Trẻ/CNBC. Theo Brezki, eurozone vẫn còn một chặng đường dài phải vượt qua trước khi có được số liệu tăng trưởng hăng hái và thực thụ hồi phục. Chiều nay, vắng tăng trưởng GDP của hết thảy khu vực eurozone sẽ được công bố.

Mặc dù vậy, eurozone vẫn phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp dằng dai. Nền kinh tế lớn nhất eurozone giờ đây đang bắt đầu tăng trưởng kiên cố. Trong quý II, nền kinh tế  Đức   đã tăng trưởng 0,7% so với quý I với sức tiêu dùng của cả khu vực công và khu vực tư nhân đều tăng lên. Theo  Carsten Brzeski – chuyên gia kinh tế cao cấp đến từ ING  , con số tăng trưởng GDP đánh dấu thời kỳ tăng trưởng chậm chạp vốn đã kéo dài của nền kinh tế Đức.

Brzeski nhận định kinh tế Đức nên tăng trưởng với tốc độ khoảng 0,4% mỗi năm trong nửa sau của năm 2013. Kinh tế  Pháp   cũng bước ra khỏi suy thoái với tốc độ tăng trưởng 0,5% trong quý II, cao hơn mức dự báo 0,2% được đưa ra trước đó. Sau thông báo này, TTCK châu Âu nhất tề tăng điểm. Các chuyên gia dự đoán mỏng sẽ cho thấy tuốt tuột khu vực này đã thoát khỏi suy thoái và ghi nhận tăng trưởng lần trước tiên trong 6 quý.

Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng gần 0,1% với 3 cổ phiếu tăng điểm trên 1 cổ phiếu giảm điểm. “Nhìn vào các số liệu về kinh tế Đức (sản lượng công nghiệp, số liệu xuất khẩu và đặc biệt là số liệu về tiêu dùng) trong tháng 5, 6 và 7, bạn có thể nhìn thấy bước tiến rõ rệt ở tuốt các mảng của nền kinh tế.