Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Bướu nướu che hết mặt nam sinh viên

Bệnh nhân Trần Văn Hải

Năm 2012, phát hiện bệnh và biết mang trong mình bệnh hiểm nguy, nhưng do gia cảnh khó khăn, Hải vẫn nạm chịu đựng “nuôi” bệnh.

Đến tháng 2-2013, nướu bắt đầu sưng và to lên rất nhanh khiến Hải không thể ăn uống và gia đình buộc phải đưa vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị.

Nằm trên giường bệnh với cục bướu nướu che gần hết mặt, Hải chỉ có thể nghe và ra dấu bằng tay chứ chẳng thể trò chuyện bằng miệng. Ngày nay Hải phải ăn qua ống truyền dịch.

Thầy thuốc cho biết Hải phải trải qua 10 lần xạ trị, mỗi lần tốn khoảng 11 triệu đồng. Mẹ của Hải, bà Hồ Thị Kỷ, cho biết đó là khoản tiền “rất kinh khủng” đối với gia đình.

Từ ngày con bệnh, bà Kỷ phải dừng công việc làm công để vào bệnh viện hằng ngày lo cho con. Anh Trần Văn Hưng, anh trai của Hải, cũng bỏ việc cạo mủ cao su để túc trực ở bệnh viện chăm em thay phiên mẹ. Ở nhà anh Hưng còn hai con nheo nhóc.

Hôm tôi đến thăm, bà Kỷ không nói gì nhiều, nhưng nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má gầy gò của bà tôi cảm nhận được sự đau xót đến tận cùng của người mẹ thương con.

Giọng bà nghèn nghẹn: “Nhìn con đau đớn vật vã tôi chịu không nổi. Nếu thằng Hải có bề gì chắc tôi…”.

NHẬT TÂN

BáoTuổi Trẻkhông có nguồn quỹ hỗ trợ trực tiếp. Chuyên mục “Nhịp cầu có nhân” của báotuổi xanhđăng các địa chỉ, cảnh ngộ cần viện trợ và thông tin phản hồi về sự trợ giúp của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất thần... Mà không còn khả năng tự giải quyết được để báoTuổi Trẻxác minh và đăng trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.Com.Vn hoặc Ban Công tác từng lớp báoTuổi Trẻtheo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu bác ái” mong nhận được sự san sớt từ quý độc giả. Mọi sự viện trợ xin gửi về báotuổi xanh, “Nhịp cầu có nhân” sẽ công khai sự trợ giúp và cam kết trao tận tay người cần được viện trợ.

Báotuổi xanh:

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng công thương nghiệp chi nhánh 3 TP.HCM; chủ trương mục: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu bác ái - mã số 01, giúp đỡ Trần Văn Hải