Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Chuyện mới thêm thời tiết.

Khi Bill vừa xuất hiện, cậu con trai trông thấy anh, hét tướng lên: “Bố, con chào bố. Người bạn nói: “Cậu không về nhà trong thời tiết này được đâu, thôi ngủ lại nhà mình đi”. “Đang giữa đêm và mọi người đi ngủ hết cơ mà?”.

Cô vợ không thích bức tranh nên kéo ông chồng đi, nhưng người chồng cứ nán ở đó.

Mùa đông Canada  Gia đình Michaels sở hữu một trang trại ở Canada, cách biên cương bang Bắc Dakota của Mỹ có vài mét. Phi trường đang ầm ĩ bỗng im bặt, mọi người nhìn cậu bé, rồi nhìn Bill, và nhìn quanh xem mẹ cậu bé là ai. Vài tuần sau Bill lại đi công tác.

Bill vẫy tay với con: “Tin gì thế hả con trai?” Cậu con trai nao nức gào tiếp: “Tin tốt là không có ai ngủ với mẹ khi bố đi công tác lần này”. “Đó chỉ là một tiếng động do Chúa trời tạo ra khi có ai đó nói dối thôi mà”. “Cậu tốt quá” - cô gái đáp - “mình sẽ chạy về nhà để lấy đồ ngủ rồi quay lại đây luôn”. Vợ con ra phi trường đón anh về. Họ thấy bức tranh vẽ những người đàn bà xinh đẹp khỏa thân, ở dưới chỉ được che bằng mấy cái lá.

Chúng ta có quyền đồng ý hoặc không đồng ý với thỏa thuận đó. Bà cụ già đáp: “Thế nào ấy à? Đồng ý đi. Cụ bà Michaels 90 tuổi sống trong trang trại cùng với con trai và mấy người cháu. Ông chồng đáp: “Anh đợi mùa thu”. Bill đành xuống phòng khách nằm. Chuyến bay muộn, sảnh chờ đông nghẹt người.

Cậu chạy vội đến phòng bố mẹ và ông bố phải dỗ dành mãi. Họ quyết định rằng đất nhà mình là thuộc về Mỹ. Mẹ không nghĩ là mẹ có thể chịu đựng thêm một mùa đông giá lạnh nữa ở Canada đâu”.

Một hôm, ông con trai mang về nhà một bức thư: “Mẹ này, chính phủ Canada đã đi đến thỏa thuận với Washington rồi. Mùa thu  Một cặp vợ chồng đi xem bảo tàng.

Anh vào phòng ngủ lúc 2h sáng và thấy 2 đứa con đang ngủ cùng mẹ chúng vì sợ sấm sét. Bài học cho con  Bill đi công tác về giữa lúc cơn bão đang ầm ầm ngoài trời. Bọn trẻ đồng ý ngay.

Hôm sau, Bill giảng giải cho bọn trẻ rằng, trời mưa bão thì sang ngủ với mẹ cũng được, nhưng hôm nay thì trời đẹp rồi và bố cũng đã về nhà, các con phải về phòng thôi, không được ngủ với mẹ nữa. Gọi luôn cho họ và nói là chúng ta đồng ý.

Sự tức giận của Chúa  Cậu bé bị đánh thức bởi một tràng sấm lớn.

Con có tin tốt đây”. Tốt bụng  Cô gái tóc vàng hoe đến nhà bạn ăn tiệc, nhưng tối khuya khi cô chuẩn bị về thì trời trở bão, mưa lớn và sấm chớp đùng đoàng.

“Nhưng sao lại sấm lúc này hả bố?” - cậu bé hỏi. “À, ờ” - ông bố đáp - “nhưng giờ là lúc người ta bắt đầu in báo”. Mẹ thấy thế nào?”. “Con đừng sợ” - ông bố nói. Cô vợ phát cáu: “Anh còn chờ cái gì nữa?”. Trang trại của họ luôn bị tranh chấp giữa Mỹ và Canada suốt nhiều đời.