Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Cố chia sẻ ngay chấp.

Sau cưới, không muốn chướng mắt ba mẹ vợ, anh xin phép để anh chị được ở nhà trọ

Cố chấp

Sau khi nghiêm cấm tình cảm của con gái không có kết quả, ba mẹ chị đã gặp riêng anh, nói sẽ “bù” cho anh một số tiền với điều kiện anh chị chia tay nhau.

Mong muốn rốt cuộc của ba mẹ chị là gia đình chị dọn về ở chung để được gần gụi con cháu, anh cũng không đồng ý. Tôi khóc hết nước mắt anh ấy vẫn không đổi ý”.

Ba mẹ chị phản đối quyết liệt vì cho rằng anh chỉ dòm nom gia tài của họ. Giờ ba mẹ chị đã già, muốn giao lại tài sản cho các con nhưng sớm muộn anh vẫn quyết liệt khước từ. Mẹ chị khóc, trong khi ba chị thì tự tín bảo: “Con gái mình có kẻ hầu người hạ quen rồi, cực khổ quá nó làm sao chịu nổi, giỏi lắm thì được ba bữa là quay về”.

Anh bảo: “Ba mẹ có thể thuê người quản lý. Con không rành lĩnh vực này, rớ vào sợ làm thất thoát”. Mẹ chị đến chơi thấy cô con gái rượu dang nắng giữ xe, bò ra nhà lau sàn, nấu cơm, bà bật khóc, càng ác cảm với chàng rể. Anh mồ côi cha, mẹ già ở quê và ba đứa em cần anh chăm nom. Bên tình bên hiếu khiến chị khó xử. Mấy năm sau, anh tự mình thành lập công ty, còn mua được mảnh vườn ở ngoại ô.

Cản trở bằng nhiều cách nhưng bất thành, gia đình chị đành chấp nhận cho anh chị cưới nhau. Khổ cho hai ông bà, dù nhiều bệnh tật nhưng thỉnh thoảng vẫn phải đảo một vòng qua mấy cột xăng để rà việc mua bán.

Sao không để mình và mọi người cùng nhẹ nhõm mà vui sống?   Thùy Gương. Chị yêu anh bởi thấy anh tình thực, chịu thương chịu khó, hiếu hạnh với mẹ già. Một đám cưới đơn sơ lặng lẽ diễn ra, như lời ba chị thì “tụi nó bôi tro trát trấu vào mặt tôi”. Ba mẹ chị giờ đã thôi nghi ngờ chàng rể dòm ngó gia tài của họ nên mở lời yêu cầu anh về quản lý mấy cây xăng, anh cũng từ khước.

Hàng tuần, anh đều chở vợ về thăm nhà, có món gì ngon, anh cũng mang về biếu, ba mẹ vợ đau ốm, anh thay vợ trực trong bệnh viện… Thấy con rể tâm thành, ba mẹ chị cũng khuây khoả, họ có ý tặng một số vốn để anh làm ăn.

Chị tâm sự: “Ba mẹ tôi già rồi, muốn cả nhà sum hiệp cũng không được, muốn giao lại tài sản để an hưởng tuổi già cũng không xong. Cố chấp như anh giống như đeo tảng đá nặng, khổ bản thân và khổ cả những người xung quanh. Biết anh nói lẫy nhưng ông bà cũng không biết làm cách nào.

Nhưng gia đình chị lại nghĩ khác. Không ngờ anh lại chối từ, bảo: “Con làm ăn nhỏ thôi nên không cần nhiều tiền”. Cực khổ suốt mấy năm, anh cũng dành dụm mua được đất, xây nhà. Chị là con một của chủ đại lý xăng dầu, từ nhỏ đã quen sống sung sướng. Chỉ vì câu nói năm xưa của ba mẹ tôi mà tới giờ anh vẫn còn tự ái.

Người khổ nhất trong chuyện này vẫn là chị. Ngoài giờ làm, anh còn nhận thầu bãi giữ xe, làm vắng thuế cho hai công ty khác.