Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Con phe và vui vui chuyên nghiệp.

Thói đời nó kì lạ thế đấy, nơi thì đi rao mong mời người đến; nơi thì lại tăng giá vé nhằm hạn chế người xem! Và cũng vì xoay quanh cái chuyện đột ngột tăng giá vé trận XMXT Sài Gòn-SLNA, người ta đã cãi nhau chí chóe. Nhưng, mặc cho núm của Hội CĐV Hà Nội T&T, khán đài sân Hàng Đẫy chiều qua cũng vẫn vắng như chùa bà Đanh! Trong khi đó, trên diễn đàn Hội CĐV Sông Lam Nghệ An mấy bữa nay trần giới tức giận la lối chuyện lãnh đạo đội XMXT Sài Gòn quyết định tăng giá vé từ 20 ngàn/chiếc lên 40 ngàn/chiếc.

Nhưng làm cái kiểu này, chỉ sợ người ái mộ bảo rằng nó mang cung cách của dân phe vé chợ đen, chứ không phải là đúng kiểu của những người chuyên nghiệp, biết cân đối tính cho cả mùa! HUY THỌ.

Trở lại xứ mình, chuyện XMXT Sài Gòn tăng giá vé trận đấu chiều chủ nhật 18-8 chẳng sai, vì Điều lệ giải không cấm. Những người chủ trương tăng giá giải thích làm như thế để hạn chế CĐV đội khách, để bù cho uổng thuê thêm bảo vệ khi dự báo CĐV đội khách đến rất đông. Sáng chủ nhật, ngồi ở bờ Hồ Hoàn kiếm, trông cái cảnh một nhóm vài chục người của Hội cổ động viên CLB Hà Nội T&T mặc áo vàng, mang cờ xí chạy ngờ ngờ kêu gào mời mọi người chiều vào sân động viên cho đội bóng này, trông cũng hay hay.

Cố nhiên là những nước có nền bóng đá đáng để học tập, người ta bán vé cả mùa chứ không bán từng trận như ta, nên làm sao mà bảo là học “nước ngoài”? Lâu lâu, ta hay nghe giá vé những trận nóng bỏng bên tây đạt tới hàng ngàn bảng/cặp, thì chẳng qua đó chỉ là giá vé chợ đen mà thôi. Chỗ thì bảo việc làm này không đúng, chỗ thì bảo là không sai, người thì cho rằng kinh tế thị trường là thế-hàng bán chạy thì tăng giá, hàng ế thì giảm, rồi đại diện đội bóng thì bảo ở nước ngoài vẫn thế thôi.

Thú thiệt, chúng tôi tìm đỏ con mắt cũng không thấy được cái “nước ngoài” nào chơi kiểu như thế.