Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Công ty trước nhất mới nhất in hình cảnh báo trên bao thuốc lá.

Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Y tế công cộng vào tháng 1/2013, đây là hình ảnh được chấm điểm cao nhất (4/5) về chừng độ cảnh báo (trong tổng số 6 mẫu được in)

Công ty đầu tiên in hình cảnh báo trên bao thuốc lá

Nhìn cũng thấy ghê thật", anh Long, một khách hàng mua thuốc lá tại ngã tư Đê La Thành - Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) cho hay. - Uổng ngân sách hàng năm để điều trị 3 bệnh điển hình trong tổng số 25 bệnh có nguyên cớ từ thuốc tà tà 2.

000 người tử vong vì các bệnh hệ trọng đến thuốc lá. Chiều bữa nay (15/8), Bộ Y tế cũng đã tổ chức Hội nghị khai triển Luật gian tác hại của thuốc lá, khai triển kế hoạch ký cam kết việc thực hiện quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc trong nhà của cơ quan Bộ Y tế. Tỷ lệ người phơi nhiễm thuốc lá là gần 60% - gần 33 triệu người. Cẩm Quyên. - Tại bệnh viện K (số liệu năm 2000), tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá là 96,8%; không hút thuốc lá là 3,2%.

Thạc sỹ Lê Thị Thanh Hương, Trường Đại học Y tế công cộng cho biết, tính đến hết tháng 12/2012, đã có 47 nước trên thế giới in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh trên vỏ các bao bì thuốc lá, trong đó có các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Brunei. Tuy nhiên, đây là một luật được đánh giá là khó thực hành, nhất là với nội dung xử phạt đối với hành vi hút thuốc lá nơi công cộng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, hút thuốc lá có hại cho sức khỏe và đời sau của người hút thuốc lá dễ bị dị tật, gặp các vấn đề về sức khỏe. Tại Việt Nam, Luật phòng tác hại thuốc lá (PCTHTL) được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2012 và đã có hiệu lực từ ngày 1/5/2013.

Hình ảnh cho thấy tác hại của thuốc lá đối với lá phổi của người hút. "Từ trước tới giờ tôi chưa nhìn thấy hình ảnh này trên bao thuốc. Mẫu này cũng được 77,3% người tiêu dùng chọn lọc để truyền tải thông điệp về tác hại của thuốc lá. - Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 40. Hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá Thăng Long Bao thuốc lá (bao mềm) của công ty thuốc lá Thăng Long đã dành 50% diện tích mặt chính của vỏ bao thuốc để in hình cảnh báo “Hút thuốc gây ung thư phổi”.

Trong nghiên cứu “Xây dựng cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh và bằng chữ trên vỏ bao bì thuốc lá tại Việt Nam” do PGS. Những số liệu sức khỏe đáng ngại về thuốc lá:  - Việt Nam nằm trong số 15 nước có tỷ lệ dùng thuốc lá cao hàng đầu thế giới (15,3 triệu người). Bộ Y tế cho biết sẽ đưa nội dung không hút thuốc lá vào tiêu chí thi đua của cán bộ, công chức thuộc Bộ và có hình thức khen thưởng với người bỏ thuốc lá.

Sau khi Luật buồng tác hại thuốc lá có hiệu lực, quy định về việc ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá được tuyên truyền phổ thông rộng rãi trên các dụng cụ truyền thông đại chúng. TS. Khảo sát sơ bộ của VietNamNet tại các điểm bán thuốc lá lẻ lớn trên địa bàn nội thành Hà Nội cho thấy người tiêu dùng khá ấn tượng với mẫu in này khi mua bao thuốc Thăng Long.

304 tỷ đồng. 000 người/năm. Công ty thuốc lá Thăng Long là đơn vị trước nhất thực hành việc này. Đến năm 2030, dự báo con số này có thể tăng lên tới 70.