Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

cùng đọc lại BTC giải “nói không” với yêu sách của Thanh Hóa.

Ngay sau khi nhận được công văn của Thanh Hóa, BTC giải đã có phản hồi

BTC giải “nói không” với yêu sách của Thanh Hóa

Tuy nhiên, cũng có thể để tránh những rối rắm, BTC giải sẽ phân công những trọng tài không nằm trong “danh sách đen” của Thanh Hóa.

Đặc biệt, trong công văn của mình, bầu Đệ tiếp tuc gây “sốc” khi tuyên bố Thanh Hóa sẽ xin tự thua nếu như BTC giải bố trí các trọng tài được cho là có “thù hằn” với Thanh Hóa. Trong khi đó, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cũng khẳng định không có chuyện BTC giải sẽ chấp nhận đòi hỏi của Thanh Hóa bởi, việc đáp ứng đề nghị của Thanh Hóa là gần như thường thể với BTC.

Huy Phong. Hơn nữa, việc phân công trọng tài còn tùy vào tính chất trận đấu, trọng tài trung gian…chứ không phải phân công ai cũng được”, ông Viễn nói. CLB Thanh Hóa xin chấp nhận thua (nhường 3 điểm cho đội khách)”.

Như vậy, sau khi dọa bỏ giải, Thanh Hóa tiếp kiến gây sức ép tới BTC giải, Ban trọng tài về việc xin tự thua. “Giả dụ ở giải CLB nào cũng chọn trọng tài, thì BTC giải lấy đâu trọng tài làm nhiệm vụ. Bầu Đệ Theo bầu Đệ, việc BTC mổ băng và đưa ra kết luận là rất cấp vì chưa có đủ cơ sở. Thậm chí bầu Đệ còn gây sức ép với BTC, khi khẳng định Thanh Hóa sẽ xin thua phải BTC cắt cử những trọng tài này bắt trận có Thanh Hóa.

Chưa biết sau khi BTC giải chối từ yêu sách, Thanh Hóa có xin thua nếu các trọng tài trên được bố trí bắt đội này những vòng tới hay không. Công văn ghi rõ: “Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, lãnh đạo, Hội đồng quản trị và người ngưỡng mộ Thanh Hóa yêu cầu Ban tổ chức, Ban trọng tài không bố trí các trọng tài như Hoàng Phạm Công Khanh, Phùng Đình Dũng và Nguyễn Quang Hưng điều khiển các trận đấu có đội Thanh Hóa.

Bữa qua, bầu Đệ có công văn gửi BTC giải đề nghị không được bố trí một số trọng tài bắt trận có Thanh Hóa thi đấu 5 trận tới. Đích thân bầu Đệ đã ký công văn gửi lên Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF và gửi đến BTC giải về việc yêu cầu BTC giải đính chính lại kết luận trên các dụng cụ thông báo đại chúng về “bàn thắng ma” trong trận đấu giữa Thanh Hóa và Sài Gòn XT tại vòng 17 V.

Tuy nhiên, những yêu sách này của bầu Đệ đã bị BTC giải chối từ. TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng, đòi hỏi của Thanh Hóa là không không đúng với điều lệ, nên kiên cố không có chuyện BTC giải sẽ chiều theo Thanh Hóa. Nếu Ban tổ chức, Ban trọng tài vẫn bố trí các trọng tài nói trên điều khiển thì báo trước cho CLB để CLB không mất chi phí di chuyển, ăn ở.

Đây là việc chưa có tiền lệ và cho thấy rõ sự thấm tháp của Thanh Hóa với vấn đề trọng tài. League.