Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Dầu thô trên thị trường châu Á đua vui vui nhau giảm giá.

Hoạt động sản xuất dầu lửa đã được nối lại vài ngày sau đó, song cuộc đình công trong tuần này đang dẫn tới nguy cơ các kho cảng dầu mỏ của Libya lại buộc phải trợ thì đóng cửa

Dầu thô trên thị trường châu Á đua nhau giảm giá

Đêm trước (ngày 13/8), tại thị trường Mỹ, giá hai loại dầu chính nhất loạt đi lên sau khi tình trạng gián đoạn nguồn cung tại diễn ra tại Libya.

(Nguồn: cnas. Các cuộc bãi khoá vừa diễn ra tại hai kho cảng xuất khẩu dầu lửa lớn nhất của Libya ở Es Sider và Ras Lanuf đã khiến hoạt động sinh sản dầu mỏ bị gián đoạn. Thêm vào đó, những đồn đoán về khả năng dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước sẽ sụt giảm, trước khi Bộ Năng lượng Mỹ ban bố báo cáo chính thức, cũng thổi thêm không khí tích cực vào thị trường năng lượng.

Hồi cuối tháng 7/2013, sản lượng xuất khẩu dầu mỏ của Libya đã giảm tới hơn 70% do các cuộc bạo loạn khiến tình hình an ninh trong nước trở nên bất ổn nghiêm trọng.

/. Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tăng 85 xu, đóng cửa ở mức 109,82 USD/thùng. Ảnh minh họa. Org) Tính tới cuối buổi chiều tại sàn giao tế điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ hay còn gọi là dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giao tháng 9/2013 giảm 62 xu, xuống còn 106,21 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng hạ 67 xu, xuống còn 109,15 USD/thùng.

Trước khi Cơ quan thông tin năng lượng thuộc Bộ Năng lượng Mỹ công bố số liệu về dự trữ dầu thô của nước này trong tuần chấm dứt vào ngày 9/8, chừng như thị trường tỏ ra khá im ắng, mặc dầu các nhà phân tách tham dự cuộc khảo sát của Dow Jones Newswires đưa ra dự đoán rằng dự trữ dầu mỏ của Mỹ trong tuần trước sẽ giảm 1,5 triệu thùng, cho thấy nhu chuồng tiêu thụ năng lượng đang có xu hướng gia tăng.

Bên cạnh đó, việc đồng USD liên tục lên giá trong vài phiên gần đây cũng tác động tiêu cực tới thị trường dầu lửa, bởi nó khiến mặt hàng nhiên liệu chiến lược vốn định giá bằng đồng bạc xanh này trở thành kém hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư, mặc dù nền kinh tế Mỹ và châu Âu gần đây đã xuất hiện thêm các tín hiệu tích cực như doanh số bán hàng trong tháng 7/2013 được cải thiện đáng kể, trong khi chỉ số lòng tin của giới đầu tư Đức cũng tăng mạnh hơn dự định trong tháng Tám.

Nhà đầu tư đang đón chờ các số liệu về tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Khu vực đồng bạc chung châu Âu (Eurozone) trong quý Hai năm nay với hy vọng rằng liên minh tiền tệ này sẽ sớm thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng. Minh Trang (TTXVN). Chốt phiên này, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 9/2013 tăng 72 xu, lên 106,83 USD/thùng.