Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Du lịch 2/9: Kìm giá, tăng khuyến làm mới mãi

Ruộng bậc thang ở Tây Bắc là điểm đến được nhiều du khách chọn lọc (Ảnh internet)

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - truyền thông, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, nhóm tour đường xa dịp lễ 2/9 của Saigontourist năm nay hầu như không tăng, thậm chí có tour còn có giá tốt hơn dịp 2/9 năm ngoái. Chả hạn như tour du lịch Nhật Bản sáu ngày năm nay chỉ còn 39 triệu đồng, hà tằn hà tiện hơn 10 triệu đồng… Với tour nội địa, dịp này, khách từ TP.HCM có thể chọn tour đi Buôn Ma Thuột, Hà Nội, Hải Phòng, Sa Pa, Đà Nẵng hay Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, miền Tây… với mức giá ngả nghiêng từ 2,5 - 6,5 triệu đồng.

Nalắp đặt truyền hình avgná, ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó giám đốc Ban Tiếp thị truyền thông, Công ty du lịch Vietravel cho biết, dù dịp lễ 2/9, nhưng Vietravel vẫn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, trong đó chương trình đăng ký tour càng sớm, giá càng rẻ vẫn được thực hành. Theo dự báo, các chùm tour khuyến mãi 30% - 45%, tour tùng tiệm Eco, tour siêu kiệm ước và kích cầu phối hợp các hãng hàng không sẽ hết chỗ sớm. Phải sau một tuần nữa, thị trường du lịch lễ 2/9 mới thực sự rõ nét nhưng nhìn tổng thể thì tương đối khả quan.

Ông nhân gian Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ khẳng định, giá tour dịp lễ 2/9 năm nay sẽ không đổi so với ngày thường. Thậm chí, nhiều tour còn rẻ hơn vì doanh nghiệp khuyến mãi.

Những doanh nghiệp khác như Fiditour, Lửa Việt, Du Lịch Việt, Bến Thành cũng cho biết, giá tour trong dịp này khá ổn định, đặc biệt là những tour đường dài. Việc tăng giá chỉ được dự báo ở mức nhẹ (khoảng 5%) đối với những tour xuất ngoại ở khu vực Đông Nam Á, vì giá cả hợp lý, lộ trình ngắn ngày và sản phẩm đa dạng.

Khánh Vy