Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Du lịch Thái Lan: Câu chuyện thẳm sâu ở thiên đàng mới nhất sex show

Mặt khác, Pattaya còn có chương trình đại nhạc hội do những người chuyển giới từ nam sang nữ trình diễn với quy mô cực kỳ hoành tráng. Hai câu hỏi mà phần lớn mọi người đến đây đều đặt ra là bar – girl (những cô gái đứng bar) là ai và show diễn đồng tính có gì đặc biệt?

Bản đồng vọng thinh không

Pattaya là đô thị nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam. Pattaya được coi là một trong những trọng tâm du lịch lớn nhất Thái Lan với hàng triệu lượt du khách quốc tế đến đây mỗi năm.

Với các điểm du lịch biển, đảo, các loại hình dịch vụ phục vụ từ nhảy dù đến lướt ván, lặn biển thì thành phố biển Pattaya ban ngày cũng như bao thành phố du lịch khác. Màn đêm mới thực thụ là sân khấu, lẫn trong tiếng nhạc, ánh đèn mầu đa sắc như trăm hoa đua nở khiến không gian sống, không gian hưởng thụ trong màn đêm thêm phần ảo huyền, liêu chai dưới ánh đèn lúc đậm, lúc nhạt.

Thành phố này, chừng như tự thân nó đã là một sân khâu lớn. Sau khi “nếm mùi” màn sex -show sặc mùi xác thịt, không ít người sẽ thấy trống trong phút giây cảm nhận thế cuộc thế tục.

Khám phá tiếp theo có tên gọi Alcazad show – chương trình hoàn toàn do người chuyển giới trình diễn. Hí viện tổ chức show diễn đồng tính này rất hoành tráng, bao gồm cả dịch vụ ăn uống liền kề. Lượng khách mỗi đêm có thể lên đến vài ngàn người xem. Điều khiến cho show diễn này đông đến thế?

Có lẽ trí tò mò và mong muốn chứng kiến tận mắt luôn là điều kiện đầu tiên của mỗi người khi đến miền đất lạ. Song với cá nhân chủ nghĩa tôi, màn biểu diễn đại nhạc hội của những người chuyển giới này như một tiếng ngân dài khúc ca khát khao sống đúng với chính mình của những người đồng tính. Coi trọng một cá nhân chính là Tôn trọng khao khát trong lòng họ.

Thú vị là các bài hát gần như có đủ tiếng nói – tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp… Ở các màn trình diễn, thẳm sâu sự giao cảm bằng âm nhạc, người ta có lúc như lãng quên đi trên kia là những người “hai trong một” đứng giữa “đàn ông – nữ giới” đang trình diễn.

Người xem như chỉ thấy những bước đi uyển chuyển lạ lùng, một vẻ đẹp tiềm tàng nỗi khao khát mơ hồ. Khán giả chỉ nghe những lời hát vô cùng khắc khoải như thèm khát được hiến dâng từ đáy trái tim nguyện vọng sống và thầm mong một đêm lại qua nhanh không phải đối diện với nỗi cô đơn và bức tường lạnh. Họ hát rất nhiều bài, mỗi bài hát là một món quà âm nhạc và ngôn ngữ biểu cảm.

Lắp đặt truyền hình avg

Màn biển diễn đặc sắc “chỉ có ở Thái Lan” của những người chuyển giới

Hạ màn họ trình diễn bài “The world is not enough”. Tất cả lời bài hát đã đề đạt tâm trạng của họ, những người chuyển giới. Sự mượn lời ca khúc này thật tài tình để họ tỏ tâm nguyện như một lời thỉnh cầu.

Câu hỏi này sau còn mãi ám ảnh tôi. Thân phận con người ai tránh được mãi sự ngang trái? Ở đâu đó sự oái oăm ẩn mình trong câm lặng, trong nỗi đau ngầm ngấm tây riêng. Thì lạ lùng, ở đây sự éo le của thân phận lại được phô bày.

Những người phụ nữ ở phố “chân dài bờ biển”

Pattaya lừng danh là thành thị của du lịch sex theo nhiều nghĩa. Có thể bạn sẽ nhìn thấy công khai trên đường phố những màn nhảy cực sexy của nhiều cô gái ăn mặc trong y phục cực nóng bỏng, hoặc phải chi tiền để vào những địa điểm kín cổng cao tường xem sex show. Pattaya có đường bờ biển chạy dọc thị thành với chiều dài chừng 4 km.

Thị thành này có hai tuyến đường chính, một tuyến chạy sát ven biển và một tuyến chạy đồng thời lùi sâu vào lục địa, cách nhau bởi một dẫy phố rất xa hoa với nhiều nhà hàng, hiệu mát xa Thái, quán ăn, bar… Nối giữa hai tuyến đường trọng điểm này là các đường nối kiểu xương cá. Đi thông từ bên này sang bên kia là đến bờ biển đầy ảo huyền.

Khi đến Pattaya, tôi ở trong một khách sạn khá qua có tên gọi rất “cung đình” – Royal Palace Hotel. Nếu như xem sex show là để xem tận mắt những gì “thật” nhất, trần truồng nhất của con người có thể phô diễn thì suy cho cùng nó cũng chỉ là một màn trình diễn, người thích, người không thích. Một trong những điểm cuốn sự tò mò không kém là bờ biển. Đây có thể coi là “điểm nóng” đêm đêm bên những con sóng ì oạp vỗ bờ.

Người Thái làm du lịch cực chuyên nghiệp. Mỗi một điểm du lịch đều dẫn dắt du khách đến tận cùng của mọi cảm giác, sự “nhập thân” vào mỗi chương trình khiến cho người ta không khỏi có cảm giác “thực” là thế đấy, mà “hư” cũng là thế đấy.

Đi dọc bờ biển Pattaya, ban ngày hết sức yên bình êm ả, bờ biển trải dài là tuyệt đẹp, nhưng đêm xuống cả thảy thành một thế giới khác. Một thế giới của “show girl” theo đúng nghĩa. Các cô gái gần như ở đủ mọi lứa tuổi từ trạc 20 đến ngoài 30 tuổi xếp thành hàng dài, dọc kín bờ biển dài hàng ki lô mét. Đây là “điểm nóng” mà du khách nếu lạ, hoặc lần đầu đến đây kiên cố sẽ ngại ngần bước chân tới.

Các “show girl” này đứng “chờ bạn” không theo một trật tự nào cả và đặc biệt rất ít sự mời chào. Thảng hoặc lại bắt gặp một du khách dừng chân, dăm ba câu hỏi, đáp là có thể cùng khoác tay nhau tiếp tục “đi dạo” bên bờ biển và mất hút vào dòng xe, dòng người.

Người đẹp chuyển giới tại Thái Lan

Một “thổ dân” ở đây cho biết “phố chân dài” dọc bờ biển Pattaya đúng là cốt tử chỉ có khách Tây tìm đến. Và cuộc chơi thường là mau chóng. Có lúc bên bờ biển tôi lại chứng kiến một du khách nước ngoài say mèm nằm vật ra ngủ một mình trơ thổ địa giữa đất trời.

Thấp thoáng đâu đó, vài cặp đôi một Âu, một Á quấn lấy nhau giữa các gốc dừa gió thổi mênh mang. Có lúc thấy tôi đi qua, đi lại có cô cũng hờ hưng đưa tay nâng chiếc váy lướt thướt lên để lộ đôi chân trần liên hồi. Đảo đi đảo lại bờ biển Pattaya không dưới 5 lần, thì 5 lần đó mỗi “hoạt cảnh” thì mỗi hoạt cảnh trước mắt lại phản ảnh một góc khuất đời thường khác. Khi đêm đã về khuya, những cô gái chưa tìm thấy “bạn đường” đã bắt đầu thực hiện những hành vi kỳ quặc. Đi ngang qua, họ sẵn sàng “khoe hàng” trước mắt bạn, để tìm sự hưởng ứng.

Đêm. Bờ biển Pattaya là hai khung cảnh tương phản, phía bên này, các nhà hàng quán bar sang trọng xập xình nhạc, với các “chân dài” xinh như mộng. Bên kia, sát bờ biển, trong đêm đen có những người phụ nữ “thèm khát” có “bạn” và nghe đâu đang cố kềm chế sự quẫy đạp để không khỏi vồ lấy người đàn ông bất kỳ đi qua.

Những cô gái ở bờ biển thường có một thời cũng lộng lẫy trong những quán xá qua bên kia đường. Hơn một lần trong một đêm dài lang thang bên bờ biển Pattaya, tôi chứng kiến bữa cơm đựng trong một túi hộp của các cô gái. Họ ăn hấp tấp, rồi đứng lên tiếp “vào vị trí” để đấu chờ. Phía bên kia, sự qua của hàng loạt quán bar, sự ranh của ánh đèn mầu lung linh vẫn không soi hết được những góc tối nhá nhem, chập chờn những bóng người nhợt nhạt bên những gốc cây dừa.

Quang Trung