Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

FIFA sang giúp thông tin VFF tổ chức Đại hội

Được biết ngoài VN, FIFA cũng cử các đoàn thẩm tra có nhiệm vụ na ná tới các nhà nước khác. Ngày nay, một phái đoàn của FIFA đang công tác tại Thái Lan và vừa qua đã tiếp xúc với chủ toạ VFF Nguyễn Trọng Hỷ tại đây.

Dự định sau khi chấm dứt công việc ở Thái Lan, phái bộ trên sẽ đến VN trong 3 ngày, từ 15-17/8 tới đây. Trong thời kì trên, VFF sẽ tổ chức một cuộc hội thảo vào các ngày 16 và 17 với nội dung phổ quát các vấn đề mới về điều lệ FIFA cho các tổ chức thành viên.

“Đơn cử như việc xác định một tổ chức thành viên phải đạt những tiêu chuẩn như thế nào. Vừa rồi chúng tôi đã phải thẩm tra lại và có sự bổ sung thành viên mới, đình chỉ hoặc miễn nhân cách một số tổ chức khác. Chuyện này là hoàn toàn thông thường nhằm bảo đảm hoạt động của VFF hiệu quả hơn. Ở Thái Lan vừa qua, có đến 177 tổ chức thành viên nhưng khi xác định lại theo đúng tiêu chuẩn, số lượng chỉ chưa đến 70”-ông Hỷ cho biết.

Việc đổi thay số lượng tổ chức thành viên được dự báo sẽ ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử tới đây của Đại hội VII VFF. Liên hệ đến đại hội, sáng nay Thường trực VFF đã có cuộc làm việc với Bộ VH-TT&DL để báo cáo công tác chuẩn bị.

Cuộc họp kéo dài khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Ngoại trừ Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng bận công tác trong Tp Hồ Chí Minh, các thành viên khác của VFF đều dự. Chủ trì cuộc làm việc là Thứ trưởng Lê Khánh Hải.

Theo ông Hỷ, công tác chuẩn bị về căn bản đã hoàn thành. Hiện, VFF chỉ còn chờ đơn vị chủ quản củalắp truyền hình an viênThứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ toạ Lê Hùng Dũng thông qua hồ sơ pháp lý để tổ chức đại hội.

“Theo quy định, 30 ngày trước thời điểm đại hội tổ chức, khâu nhân sự then chốt cần được hoàn tất. Nguyện vọng của VFF là đại hội sẽ diễn ra đúng theo thời gian BCH VFF đã chọn, là ngày 5/10 tới”-ông Hỷ nói.

Được biết, liên hệ tới lý lịch tư pháp của Phó chủ tịch Lê kiêu hùng, VFF đã có công văn gửi Sở tư pháp, UNBD Tp Hồ Chí Minh nhưng chưa được đáp.

Trong cuộc họp, Bộ VH-TT&DL đã giao Tổng cục TDTT và VFF nhiệm vụ xây dựng các phương án tổ chức đại hội, trình Bộ xem xét.

Nguyên Phong