Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Giải trí cuối vui vui tuần.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu các tác phẩm trội thuộc lĩnh vực hội họa, đồ họa, điêu khắc và trang trí, của các tác giả hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM. Chương trình “20 năm dấu chân tình nguyện” được thực hiện với mong muốn là nhịp cầu tâm tình, để nhiều người cùng được nhớ về những ngày hè xanh trước nhất, khởi nguồn từ phong trào “Ánh sáng văn hóa hè” năm 1994, chiến dịch “Mùa hè xanh” và những phong trào tự nguyện ra đời trong khoảng thời kì sau này như: hành binh xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Tiếp sức mùa thi… (THÚY BÌNH) * White Frog (Đứa con hoàn hảo) bộ phim xoay quanh nhân vật Nick Young (Booboo Stewart đóng), một học sinh năm nhất trường trung học, bị bệnh rối loạn tự kỷ hay còn gọi là hội chứng Asperger.

(Xuân THÂN) * Y Garia Thời gian là album đầu tay của Y Garia - con trai thứ của NSND Y Moan.

Nhưng cuộc sống của Nick hoàn toàn bị xáo trộn sau khi Chaz tạ thế, trong một vụ tai nạn. 20 năm qua, phong trào tình nguyện, xung kích của tuổi xanh thanh niên ngày càng lớn mạnh cùng năm tháng, ngọn lửa nhiệt huyết của sức trẻ đã không ngừng lan tỏa qua bao đời thanh niên Việt Nam. Ông sợ rằng hai người con trai của ông sẽ không đủ sức để nói ngôn ngữ ấy.

(THÚY BÌNH) * Bên kia bức tường là tên cuốn tự truyện của nhạc sĩ Trần Lập vừa ra mắt bạn đọc cả nước. Trần Lập là một trong những người thành lập Bức Tường, ban nhạc rock thành công nhất Việt Nam cho đến nay.

Nick xem Chaz - anh trai mình là hình tượng hoàn hảo, một người hùng, đồng thời là cầu nối giữa Nick với thế giới bên ngoài.

Tác giả đã mặc nhiên kể ra bao thất bại, sai lầm, đen đủi thay vì chỉ thêu dệt hào quang. Với tự truyện, ngoài một phần dành kể về thời niên thiếu, tác phẩm tụ hội cho những câu chuyện sau ánh đèn sân khấu còn ít ai biết về ban nhạc Bức Tường từ cuộc “chào đời” lặng thầm, bí ẩn trong lòng đội văn nghệ Trường Đại học Xây dựng, qua vô vàn khó khăn, chìm nổi, bế tắc, những lần suýt giải tán, từng bước một bước lên đỉnh vẻ vang cho tới khi tạm dừng cuộc chơi vào năm 2006 và tái hợp vào năm 2012.

Album gồm 9 ca khúc, trong đó 6 ca khúc cho chính Y Garia sáng tác: Mùa đông đã qua, Thu vắng, Ký ức, Em trong tim anh, Niềm tin cho em, Hoài niệm và ba ca khúc: thời kì, Nâu và Nếu mai tôi ra đi tuần tự của ba nhạc sĩ: Lê Chí Hiếu, Hà Quang Minh và Phạm Hoàng Thế Vũ.

Đây còn là dịp để các họa sĩ cùng gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần tạo nên những cảm hứng sáng tạo nghệ thuật mới. Chua xót và sụp đổ hơn khi Nick và gia đình khám phá ra sự thực người anh trai mà Nick luôn thần tượng là một người đồng tính… Một câu chuyện đầy tính nhân văn, qua đó đề cao những giá trị ý thức trong cuộc sống, cũng như sức mạnh của con người khi tin vào tình ái, tin vào gia đình cũng như bè bạn.

(Như HOA) * Triển lãm Mỹ thuật khu vực VI - TPHCM năm 2013 sẽ mở đầu vào ngày 8-8 và kéo dài đến ngày 16-8 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM.

(Như HOA). Tác phẩm cũng dành ra một phần để nói về những mảng tối còn tồn tại trong không gian nhạc rock Việt Nam hiện nay. Ông sợ một mai sẽ không còn ai tiếp nối dòng nhạc “rock Tây Nguyên” mà ông với những người đời của ông đã khai phá… Album Y Garia thực hiện nhằm đích tiếp nối con đường “rock Tây Nguyên” của NSND Y Moan.

(THÚY BÌNH) * Chương trình “Thay lời muốn nói” chủ đề 20 năm dấu chân tình nguyện sẽ lên sóng truyền hình trực tiếp vào tối 11-8 trên kênh HTV9 và VTV4.