Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Gỡ khó khăn cho DN khai triển thương hay hay nghiệp điện tử.

Ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương đô thị Hồ Chí Minh, cho biết với tỷ lệ 40% doanh nghiệp có website thương nghiệp điện tử, đặc biệt tỉnh thành là địa bàn trọng điểm cần hướng dẫn thực thi phạm vi pháp lý mới.

Theo ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó giám đốc trọng điểm Phát triển thương nghiệp điện tử, tác dụng của thương mại điện tử với doanh nghiệp là mở mang kênh xúc tiếp khách hàng, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giảm phí, tăng doanh thu và lợi nhuận, nhưng thực tại doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng được hết các lợi thế này do bị trở ngại về nhân công, pháp lý, tính sổ, an ninh và nhận thức.

Mỹ Phương (TTXVN). /. 130 tỷ đồng và doanh thu là 111 tỷ đồng. Trong quy định luật pháp mới về thương mại điện tử, doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề quan yếu như nắm rõ khái niệm hợp nhất về thương nghiệp điện tử để xác định đối tượng phạm vi điều chỉnh; mô hình kinh dinh thuộc lĩnh vực nào về mặt pháp lý trong hoạt động và quản lý thương nghiệp điện tử; an toàn trong giao dịch điện tử; giải quyết tranh chấp, vi phạm… Thống kê từ Cục thương nghiệp điện tử và Công nghệ thông báo (Bộ công thương nghiệp), cho thấy trong thời gian qua việc phát triển nhanh hệ thống thương mại điện tử đã đạt được một số kết quả nhất quyết.

360 tỷ đồng và doanh thu là 122 tỷ đồng. Tuy nhiên, ở tuổi tháng 1 - 6/2012 việc khai triển thương nghiệp điện tử tăng đáng kể, với 685 hồ sơ đăng ký nhưng chỉ có 76 sàn thương mại điện tử được xác nhận đăng ký, trong đó có 6,263 triệu thành viên dự giao du; 13,824 triệu giao tế được thực hành; ước lượng tổng giá trị đạt 7. Tham dự hội nghị lần này, doanh nghiệp không chỉ được cập nhật những quy định pháp luật mà còn được các chuyên gia lưu ý những vấn đề quan trọng, song song gặp gỡ và đàm luận trực tiếp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai triển quy trình.

Cụ thể, thời đoạn tháng 6 - 12/2013 có 313 hồ sơ đăng ký nhưng chỉ có 35 sàn thương mại điện tử được công nhận đăng ký, trong đó có 3,148 triệu thành viên dự giao dịch; 1,501 triệu giao tiếp được thực hành; ước tính tổng giá trị đạt 4.