Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Hà Nội sắp thí nghiệm quản lý giao thông thông minh.

Nguyễn Văn Cảnh (Vietnam+)

Hà Nội sắp thí điểm quản lý giao thông thông minh

/. Đoạn đầu của Đại lộ Thăng Long. Đến năm 2015, dự định dự án sẽ đi vào vận hành chính thức về công tác quản lý liên lạc sáng dạ và đến năm 2016 sẽ triển khai thu phí. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) Sở dĩ thí nghiệm ở khu vực này vì đây là tuyến đường cao tốc đương đại, trục giao thông chính nối liền Thủ đô Hà Nội với nhiều tuyến đường huyết quản phía Tây và đi các tỉnh Tây Bắc.

Trọng tâm quản lý đường cao tốc Hà Nội sẽ là đơn vị quản lý an toàn giao thông, tiếp cận xử lý tai nạn giao thông và các biện pháp phòng ngừa; quản lý hệ thống thông tin, bảo hành, sửa chữa… trọng điểm này sẽ ứng dụng các công nghệ thông báo đương đại trong quản lý như: Thống kê số lượng, phân loại phương tiện liên lạc tự động; hệ thống camera giám sát; hệ thống bảng thông báo điện tử; kiểm soát xe quá tải, quá khổ… hiện thời, một số tuyến đường cao tốc trên địa bàn như Hà Nội-Hải Phòng, Nhật Tân-Nội Bài cũng đang được đầu tư xây dựng và sẽ hoàn tất, phá hoang sử dụng trong thời gian tới và dự kiến cũng vận dụng hệ thống quản lý giao thông sáng dạ.

Ủy ban Nhân dân thành thị Hà Nội giao các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ và đánh giá tính hiệu quả của dự án để nhân ra diện rộng.

Dự án được đầu tư gần 130 tỷ đồng, với nguồn kinh phí thu hút từ tầng lớp hóa bằng các hình thức như: BT, BOT, PPP…thành thị Hà Nội sẽ đầu tư một số hạng mục can dự.