Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Hai người bạn mang “sừng tê giác”

Bé H’ Đinh KBuôrBé Y Tút Byã

Cha mất sớm, một mình mẹ nuôi năm miệng ăn nên H’Đinh KBuôr từng được mẹ gửi người cô nuôi hộ. Bạn nhỏ này đã được chính quyền, ban ngành địa phương tương trợ đi khám bệnh ở bệnh viện huyện, tỉnh Đắk Lắk và Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Theo hồ sơ bệnh án, bé bị thoát vị não, có u ở hốc mũi, đã mổ 2 lần rồi, đang chờ lịch mổ lần 3. Hơn ba năm điều trị tại BV Chợ Rẫy và Nhi Đồng 1 (TP.HCM), bệnh tình thuyên giảm ít, trong lúc gia đình gần như thường còn khả năng tài chính nữa.

Còn với Y Tút Byã (sinh năm 1993, trú tại buôn Ega, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) thì bi thương hơn nữa, bởi ngay từ lúc chào đời bạn trẻ này đã bị liệt toàn thân, nơi hốc mũi xuất hiện một khối u lớn na ná bé H’ Đinh KBuôr. Sinh ra trong một gia đình có bảy anh em, do gia cảnh khó khăn nên bạn không được đưa đi khám chữa bệnh.

TRƯƠNG NHẤT VƯƠNG

Chuyên mục “Nhịp cầu bác ái” của báoTuổi Trẻđăng các địa chỉ, hoàn cảnh cần trợ giúp và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Bạn đọc có thể giới thiệu các cảnh ngộ không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất thần... Mà không còn khả năng tự giải quyết được để báotuổi xanhxác minh và đăng trên chuyên mục này. Thông báo giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.Com.Vn hoặc ban công tác từng lớp báo tuổi xanh theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu bác ái” mong nhận được sự san sớt từ quý Bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu bác ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báotuổi xanh:

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận

Điện thoại: (08)39973838

Số account:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu bác ái - mã số 04, viện trợ hai cháu “sừng tê giác”