Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Hấp dẫn với ngày hội thông tin Văn hóa - Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng


Đây là một trong những hoạt động phụ trợ cho Lễ hội trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, nhằm giới thiệu cho người dân và du khách những nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia dự thi pháo bông gồm Italia, Nhật, Nga, Mỹ và Việt Nam.

Điểm nhấn của ngày hội là các gian hàng được thiết kế độc đáo, làm trổi hình ảnh văn hóa của các quốc gia, và cũng là nơi chế biến, trưng bày và giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc trưng của 5 nước. Đặc biệt, khách tham quan còn có thể trải nghiệm văn hóa của 5 quốc gia tại không gian văn hóa chung, với sự tương trợ của Tổng Lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng, Lãnh sự quán Ý tại đô thị Hồ Chí Minh, trọng tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, ưng chuẩn những hình ảnh, sản phẩm, hoạt động trong đời sống văn hóa, ý thức của mỗi quốc gia.

Bên cạnh đó, ngày hội còn có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác như trà đạo, nghệ thuật gấp giấy Origami, viết thư pháp, tranh cát, tranh đá, triển lãm ảnh “Sương Sapa” của tác giả Trần Phước Chính, không gian “Đà Nẵng-tỉnh thành tôi yêu”.

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức ngày hội văn hóa- ẩm thực mang tính Quốc tế này, đó là một sản phẩm du lịch mới trong dịp pháo hoa năm nay và các năm tiếp theo. Chương trình sẽ chấm dứt vào ngày 30/4.


Cắt băng khai mạc ngày hội văn hóa- ẩm thực


Nhà hàng Tulip bộc lộ ẩm thực Nga


Các đồ vật trình diễn.# Văn hóa, đời sống ý thức của quần chúng Nga


Đồ vật đặc trưng của Mỹ


Tiết mục múa Polka là múa truyền thống của Ý


Người Nhật mặc Kimono trong các gian hàng trưng bày và ẩm thực của họ


Các đồ vật mang đậm bản sắc văn hóa Nhật


Búp bê Nga là món đồ chơi truyền thống


Các món ăn dân giã Việt Nam đặc biệt gây ấn tượng bởi sự giản dị và hấp dẫn trong hương vị.

Nghệ thuật múa dân gian đương đại: Lạc Long Quân- Âu cơ tái hiện văn hóa người Việt.


Hồng Thúy- Hiếu Nguyên