Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Hè sôi động tại cập nhật Kuala Lumpur - tỉnh thành của những lễ hội

Đến Malaysia tháng 7 này, du khách sẽ có dịp khám phá và tìm hiểu về tháng Ramadhan ngay tại thủ đô Kuala Lumpur xinh đẹp.

Kuala Lumpur rỡ về đêm.

Ramadhan là tên gọi tháng thứ 9 của lịch Hồi giáo - còn gọi là tháng nhịn ăn của những người theo đạo Hồi. Trong tháng này, các tín đồ Hồi giáo sẽ không ăn, uống bất cứ thứ gì vào ban ngày (tính từ lúc mặt trời mọc đến khi ác vàng lặn), do đó vào tháng Ramadhan, các hoạt động ẩm thực sẽ chỉ đặc biệt sôi nổi về đêm.

Trong mỗi bữa tối của tháng Ramadhan, du khách sẽ được phục vụ miễn phí món cháo cổ truyền Bubur Lampok, được chế biến đơn giản từ khoai lang, tôm, thịt bò và thảo mộc, món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao và mùi vị thơm ngon độc đáo.Thú vị hơn, vào ngày 24/7, du khách sẽ có dịp tham gia chế biến món ăn truyền thống này trong hoạt động “Mengacau Bubur Lampok – Sempena Ramadhan” (Tạm dịch: Khuấy Bubur Lampok - hưởng ứng Ramadhan) được tổ chức tại IPPTAR từ 10-16h, vào cửa tự do.

Món cháo Bubur Lambok được phục vụ miễn phí cho thực khách mỗi buổi tối trong tháng Ramadhan.

Ngoài món cháo Bubur Lampok, du khách cũng không nên bỏ qua các đặc sản Malaysia được bày bán tại các chợ đêm với giá cả rất phải chăng như mì Laska, Nasi Goreng nóng sốt, kẹo Dolo, hủ tiếu xào Penang, món canh hầm nức tiếng Bak Kut Teh, bánh Himheang… cùng các loại đồ uống lạ, đáng chú ý nhất là trà Teh Tarik, được pha chế từ trà và sữa với cách pha chế rất đặc biệtvới hương vị tuyệt hảo, có thể làm ưng ý cả những thực khách khó tính nhất.

Trà Teh Tarik với hương vị thơm ngon độc đáo.

Chợ đêm Malaysia với văn hóa ẩm thực đa dạng sẽ làm vừa lòng cả những thực khách khó tính khó nết.

Bên cạnh văn hóa ẩm thực đa dạng, du khách yêu thích nghệ thuật cũng sẽ có nhịp khám phá thêm về các hoạt động nghệ thuật của sơn hà xinh đẹp này qua buổi triển lãm những bản minh họa và trang trí nghệ thuật vẽ tay quý hiếm tại thư viện quốc gia Malaysia trong tháng 7 và chương trình trình diễn thời trang Hồi giáo tại sàn diễn chính của Sungei Wang Plaza vào 3 ngày 20, 21 và 28/7.

Y phục của nữ giới Hồi giáo cũng hiện đại và thời trang không kém các khu vực khác.

Ngoại giả, những bữa tiệc âm nhạc sôi động, đương đại, cùng vơínhững cuộc thi sáng tác và trình diễn các ca khúc theo dòng nhạc truyền thống của Malaysia sẽ đưa du khách cảm nhận rõ hơn về đời sống tinh thần đa dạng và phong phú của xứ sở thân thiện này.

Những buổi trình diễn âm nhạc đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại ngay tại thủ đô Kuala Lumpur sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Kết thúc tháng lễ hội Ramadhan, Kuala Lumpur sẽ đấu chào đón du khách quốc tế bằng những hoạt động đặc biệt trong những tháng tiếp theo như các mùa giảm giámạnh tay giữa năm và cuối năm cho du khách thích shopping vào tháng 8, tháng 11 và 12, lễ hội đèn lồng tinh ma sắc màu vào tháng 9, hấp dẫn nhất là tháng 10 - lễ hội ẩm thực quốc tế Gourmet với các món ăn đặc sản của Malaysia và các nước.

Để tìm hiểu thêm về điểm đến hấp dẫn này, tham khảo tại đây; http://www.Tourismmalaysia.Gov.My/en/vn và website.

Tư liệu: Tourismmalaysia

Theo Infonet