Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Hưng Việt khám sức khỏe cộng đồng tại Hưng chia sẻ Yên

Với sự tham gia nồng hậu của bà con trong xã, chương trình đã khám và tham mưu được cho hơn 250 chị em phụ nữ từ hồ hết các thôn trong xã Đông Tảo.

Rất đông bà con xã Đông Tảo và khu vực lân cận
đã tới từ sớm để đăng ký khám

Tại đây, các thầy thuốc và chuyên gia uy tín của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã khám, tham vấn sàng lọc nhằm phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư tuyến giáp và một số bệnh ung thư khác cho các đối tượng chị em phụ nữ và người cao tuổi tại địa phương.

Qua đợt khám sàng lọc này, các chuyên gia đã phát hiện ra một số chị em bị ung thư vú, ung thư tuyến giáp tuổi đầu.

Ông Phan Văn Thịnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, bà rất nhiệt liệt, tin cẩn đối với Bệnh viện nói chung và đoàn khám nói riêng.

Hy vọng, sắp tới, Bệnh viện sẽ làm nhiều và làm rộng hơn nữa chương trình này để tạo điều kiện cho bà con có dịp được quan hoài, chăm sóc đến sức khỏe của mình cũng như giúp bà con nâng cao hơn nhận thức trong việc khám sức khỏe định kỳ phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư.

Bs.Vũ Hoàng Nguyên khám và tư vấn cho người dân
Bs.Nguyễn Xuân Hợp tham mưu chăm sóc sức khỏe cho người dân

Cô Chu Thị Quyên, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi xã Đông Tảo san sẻ: "thông thường đi lên Hà Nội để khám thì bà con rất ngại, vì vừa xa lại phải chờ lâu. Nhưng nay được Bệnh viện quan tâm đến khám tận nơi thế này, chị em hết sức nô nức. Mong là Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt sẽ có thêm nhiều buổi khám cộng đồng nữa để có thể giúp cho bà con nâng cao được nhận thức về tầm quan yếu của việc khám sức khỏe định kỳ ".

Lắp đặt truyền hình an viên

Chị Lê Thị Nhiên (trái) và cô Chu Thị Quyên cho biết, chị em và quần chúng xã Đông Tảo
rất nao nức và yên tâm khi tới khám theo chương trình

Theo chị Lê Thị Nhiên, Thường vụ Hội nữ giới xã Đông Tảo, chị em trong thôn rất nao nức và yên tâm khi đến khám. Không phải vì không mất tiền nên mới cảm thấy tin cẩn, mà chính thái độ nồng hậu, bác sỹ khám và tham mưu rất cẩn thận, bác sỹ siêu thanh rất kỹ càng nên bà con cảm nhận được sự nồng nhiệt của bệnh viện.

Chị Giang Thị Vinh - Cộng tác viên dân số xã Đông Tảo tâm can: "Ngay từ đầu, chị em đã có cảm giác yên tâm, tin tức vì đoàn khám sức khỏe của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt thực thụ mang tính chất phục vụ cộng đồng chứ không phải mang tính dịch vụ. Đây là một buổi khám tham vấn miễn phí mà mọi người tới khám đều an tâm, tin cậy, không có sự ngờ."

Bs.Nguyễn Thị Hồng Lê siêu thanh cho các chị em vàBs.Quản Thị Mơ - Trưởng khoa Hóa chất
bệnh viện Ung bướu Hưng Việt khám và tư vấn cho người dân

Trong khi đó, chị Ngô Thị Thu - Ban chấp hành đàn bà xóm Đống Lễ - Đông Tảo cũng xúc động nói: "Cảm ơn đoàn khám sức khỏe cộng đồng của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt vì đã có sự quan tâm đến quần chúng. # Xã, đặc biệt là chị em nữ giới, đối tượng vô cùng quan trọng đối với gia đình và tầng lớp. Được Bệnh viện quan tâm là niềm nô nức cho địa phương, cho chị em yên tâm kịp thời điều trị, nâng cao điều trị. Không phải vì không mất tiền mà cảm thấy tin cậy mà chính sự nhiệt thành của các y bác sĩ trong đoàn khám đã giúp chúng tôi thấy được cái tâm của người làm việc phục vụ cộng đồng thực thụ."

Với phương châm mang tới sức khỏe và tri thức phòng chống ung thư cho quần chúng. #, Chương trình khám sức khỏe cộng đồng của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã được tổ chức tại nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là các vùng nông thôn nơi người dân có nguy cơ mắc các bệnh lý khối u và ung thư mà không có điều kiện khám sức khỏe định kỳ.

Theo Ban Truyền thông - Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt