Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

iPhone ngốn nhiều năng lượng hơn 1 chiếc tủ còn rất nóng lạnh.

Lý do thật đơn giản: không giống như đèn flash hay điều hòa, những thiết bị công nghệ thông báo thường ít được "ngơi nghỉ"

iPhone ngốn nhiều năng lượng hơn 1 chiếc tủ lạnh

Trong mai sau, con số này sẽ tiếp kiến tăng lên.

Khi những đám mây điện toán ngày càng lớn, chúng ta càng ngày càng kết nối nhiều thiết bị với các hệ thống mạng không dây, chúng ta sẽ còn cần thêm nhiều điện năng” –Bryan Walsh ở tập san Times viết. Bên cạnh đó, các thiết bị điện tử ngày một tiêu tốn nhiều năng lượng.

Một chiếc tủ lạnh cỡ vừa, đáp ứng đúng tiêu chuẩn của Cơ quan bảo vệ môi trường tiêu thụ khoảng 322 kwh/ năm, trong khi một chiếc iPhone ngốn hết 361 kwh/năm, nếu bạn thẳng băng kết nối wifi, bluetooth, sử dụng dữ liệu và sạc pin. 000 hộ dân). Đám mây điện thoại là một trong những "kẻ phạm tội" ngốn năng lượng đáng kể. IPhone tiêu tốn năng lượng hơn một chiếc tủ lạnh cỡ vừa

iPhone ngốn nhiều năng lượng hơn 1 chiếc tủ lạnh

(Chả hạn như bạn sẽ không mấy khi tắt điện thoại di động khi đi ngủ vào ban đêm). 500 terawatt giờ (số năng lượng này đủ để cung cấp điện cho khoảng 90. Hiền Thảo (theo TW). Chẳng hạn như những điện thoại sáng dạ thường hết sức tốn pin khi chúng ta chuyển dữ liệu không dây, qua 3G hoặc wifi. Hiện để phục vụ cho các máy chủ, mạng không dây…, chúng ta cần tiêu tốn khoảng 10% năng lượng sinh sản ra, khoảng 1.

Bài viết có đầu đề “ Đám mây dữ liệu bắt đầu từ than: dữ liệu lớn, mạng lớn, cơ sở hạ tầng lớn, năng lượng tiêu thụ nhiều” đã chỉ ra hệ sinh thái Công nghệ thông báo liên lạc (bao gồm điện thọa sáng dạ, mạch trong các tòa nhà thương nghiệp, nơi đặt máy chủ rộng bằng 7 sân vận động bóng đá đang ngốn phần lớn miếng bánh năng lượng của thế giới.