Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Khai mạc hội nghị khoa thêm mới vào học và công nghệ hạt nhân IX.

PGS Hoàng Văn Phong, chủ toạ Hội năng lượng nguyên tử hạt nhân cho biết đang được khai triển hăng hái các dự án thành phần trong nước và dự án tham vấn quốc tế về khảo sát địa điểm và lập dự án đầu tư

Khai mạc hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân IX

Các cơ quan chuyên môn cũng đang tích cực chuẩn bị việc chọn lọc công nghệ, giám định an toàn, đánh giá tác động môi trường để trình chính phủ phên duyệt cũng như chuẩn bị nhân lực, hạ tầng cho phát triển điện hạt nhân. Một trong các nội dung quan trọng của hội nghị là báo cáo tình hình chuẩn bị cho dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.

PGS TS Nguyễn Nhị Điền bẩm kết quả chính từ việc phát động lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt với nhiên liệu độ giàu thấp - Ảnh: Hồng Nhung Hội nghị sẽ bàn luận, công bố các kết quả nghiên cứu và áp dụng khoa học, công nghệ hạt nhân ở VN thời đoạn 2011-2013 và đặt ra phương hướng, thực hành giai đoạn 2013-2015.

Vào tháng 7-2013, tham vấn Nhật Bản đã nộp mỏng khảo sát địa điểm và dự án đầu tư của nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2.

Dự kiến tháng 12-2013, tham mưu Nga sẽ nộp vắng về nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. HỒNG NHUNG. Hội nghị cuốn 300 nhà khoa học của hơn 40 tổ chức KH&CN, GD&ĐT trên cả nước, các cán bộ quản lý, nhà khoa học của các tập đoàn năng lượng nguyên tử các nước Nga, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Bungary.