Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Làm mới Lo ngại khủng bố, Mỹ sơ tán nhân viên rời Pakistan

An ninh bên ngoài Lãnh sự quán Mỹ ở Lahore - Ảnh: AFP

Trong cảnh báo du lịch này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sự hiện diện của một số nhóm khủng bố nước ngoài và bản địa đặt ra mối hiểm nguy tiềm ẩn đối với công dân Mỹ ở Pakistan.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ của hai quan chức Mỹ thì việc sơ tán các nhân viên tại Lãnh sự quán ở Lahore là một biện pháp dự phòng và không can dự đến việc đóng cửa các cơ quan ngoại giao của Mỹ ở các nước Hồi giáo trong thời gian gần đây.

Lãnh sự quán ở Lahore được dự kiến sẽ đóng cửa trong ngày lễ Eid từ ngày 8 đến 11-8 và không mở cửa trở lại theo kế hoạch ban đầu.

Hồi đầu tuần,lắp đặt truyền hình avg19 đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ ở 16 nhà nước Trung Đông và châu Phi được gia hạn thời kì đóng cửa cho đến ngày 10-8. Song song, các nhân viên không quan yếu ở Đại sứ quán tại Yemen được sơ tán sau khi các quan chức tình báo Mỹ cho biết đã chặn được một thông điệp của lãnh đạo cao nhất Al-Qaeda về kế hoạch của một cuộc tiến công khủng bố lớn.

Đại sứ quán Mỹ tại Islamabad và các lãnh sự quán khác trên khắp Pakistan không bị ảnh hưởng gì về quyết định đóng cửa này.

DUY TRÂN