Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Làm mới Mercedes-Benz sản xuất mẫu C-Class mới ở Brazil?

Một nhà máy của Mercedes-Benz. (Nguồn: articles.Economictimes.Indiatimes.Com)


Hãng Reuters dẫn nguồn từ tạp chí Der Spiegel của Đức cho biết, mức thuế cao đối với xe nước ngoài đang khiến cho các hãng xe hơi nước ngoài gặp khó khăn khi bán xe du nhập vào giang san Nam Mỹ này.
Tập san Der Spiegel cho hay nhà máy này đến năm 2015 sẽ sản xuất mẫu Mercedes-Benz C-Class thế hệ kế tiếp với công suất ban sơ dự định là 20.000 chiếc xe/năm. Người phát ngôn của Daimler cho hay hãng xe này đang cân nhắc vấn đề trên song vẫn chưa đưa ra quyết định.
Các hãng sản xuất xe hơi hạng sang đang xây dựng các cơ sở sinh sản ở Brazil để đáp ứng nhu cầu về xe đang tăng lên tại thị trường xe hơi lớn thứ phong độ giới này và tránh phải chịu thêm thuế áp đặt đối với xe sinh sản ở nước ngoài.
Hồi tháng 10/2012, BMW cũng công bố các kế hoạch xây một nhà máy lắp ráp mới ở Brazil còn thương hiệu Audi sang năm tới cũng sẽ đưa ra quyết định về việc có bắt đầu sản xuất xe ở đây hay không.
Daimler từng sản xuất mẫu Mercedes-Benz A-Class tại nhà máy Juiz de Fora ở Brazil từ năm 1999, qua đó trở thành hãng sản xuất xe sang đầu tiên lắp ráp xe ở tổ quốc này. Tuy nhiên, hoạt động sinh sản xe con tại nhà máy Juiz de Fora đã ngừng lại hồi tháng 12/2010 do nhà máy này được cơ cấu để sinh sản xe tải thương mại.
Theo tin trên, vị trí của nhà máy mới sẽ được quyết định trong những tháng tới./.

Huy Bình (Vietnam+)