Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Lở đất vùi 2 ngôi nhà và tình hình hơn 10 xe ô tô du lịch

Rất may không có thương vong về người.

Hai ngôi nhà bị sập của ông Đoàn Minh Hưng và ông Ngô Quang Hậu. Do sự việc xảy ra quá bất thần nên quơ tài sản trong nhà đều ngập chìm trong đất và vữa vụn.

Cho đến sáng nay 9.8, lực lượng cứu hộ phải làm việc rất nặng nhọc mới đưa được xe máy và nhiều vật dụng khác bị vùi lấp trong 2 ngôi nhà ra khỏi đống đổ nát.


Toàn cảnh ngôi nhà của ông Đoàn Minh Hưng và Ngô Quang Hậu sau vụ sạt lở thất kinh đêm hôm qua - Ảnh: Trần Nguyễn Như Minh


Cây bạch đàn trên núi Cái Lân này có thể đổ sập xuống hai nhà dân này bất cứ lúc nào


Cả một mảng lớn đất đá trên đồi Cái Lân lở và rơi xuống nhà dân ở tổ 7 khu 10 P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long sáng nay


Đất đá lở bị nước mưa cuốn tràn hết xuống lòng đường


Ngôi nhà bị sạt lở hết phía trước của chị Nguyễn Thị Vân Anh, tổ 38 khu 4 P.Cao Thắng, TP.Hạ Long được gia cố lại bằng cọc tre


Đường đi của nhiều hộ gia đình tổ 38 khu 4, P.Cao Thắng, TP.Hạ Long bị vùi lấp


Một nhà dân trên cao của tổ 38 khu 4 cũng trong tình trạng hiểm nguy vì đất lở

Tại P.Bãi Cháy, đất đá cũng từ trên đồi bất thần sạt xuống, ngập ngang thân hơn chục chiếc xe ô tô đang đỗ trên đường.


Sạt lở cuốn theo đất đá lấp ngang thân hàng loạt xe du lịch tại TP.Hạ Long - Ảnh: B.N

Từ đầu mùa mưa tới nay, liên tục những vụ sạt lở đất đã xảy ra tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

Sau những cơn mưa lớn, hàng trăm hộ dân sống dưới cáclắp truyền hình avgchân núi tại P.Bãi Cháy, P.Cao Thắng, P.Hồng Hải... Bị đe dọa bởi tình trạng đất đá bị sạt lở nghiêm trọng.

“Tôi không ngủ suốt mấy đêm rồi. Hai vợ chồng và cả mẹ chồng đã ngoài 70 tuổi cứ canh quả đồi sau nhà. Mẹ thì tát nước trước cửa. Hai vợ chồng thì người cuốc, người xẻng đào rãnh để nước có chỗ thoát”, chị Đào Thị Oanh, tổ 7 khu 10 P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long thuật lại.

Trưa 9.8, tin từ Ban quản lý (BQL) vịnh Hạ Long, do ảnh hưởng của mưa bão liên tục, một hòn đảo có tên Hòn 649 của vịnh Hạ Long đã có hiện tượng bị sạt lở.

Đây là hòn đảo nằm ở khu vực làng chài Cống Tàu, giữa Trung tâm 3 và Trung tâm 4 của BQL vịnh và cách bờ khoảng 30 km. BQL vịnh Hạ Long sẽ mời Viện Địa chất Trung ương xuống rà hiện trạng. (Bích Ngọc)

Thúy Hằng
(thực hành)