Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

“Long Nhật là liên tục Nữ hoàng nhiều chuyện”.

Nếu tôi tận dụng trò PR dởm và vô đạo đức này thì 10 ngày liên tục, tiếng tăm của tôi ngày nào cũng xuất hiện trên báo rồi

“Long Nhật là Nữ hoàng nhiều chuyện”

Phương Thanh cũng vừa tâm sự với Siu Black và chị nhận ra mình đã nhận nghiệp báo ngay thức thì. Khi đám cháy đã hạ nhiệt và âm ỉ, lúc đó mọi người mới đi tìm xem ai là anh hùng. Đúng như mọi người nói, Siu Black đâu có nhỏ. Riêng trường hợp của tiểu nhân tôi có thể dự đoán được thành quả và hậu quả vì đường nào thì tôi cũng bị vướng vào.

Và đến lúc chị Siu phải tự mình đứng dậy. Anh cũng khẳng định, cách chị Chanh thương Siu Black như thế có nghĩa là đang hại. Nhưng cũng có ý kiến Siu Black nên tự chịu trách nhiệm với những hành động của mình chứ không phải lẩn tránh như những ngày vừa qua?  Nếu là ngày đầu tiên vỡ nợ thì Siu Black có khả năng đứng được nhưng trong trường hợp này nó đã kéo dài cả năm nay.

Tôi thì nghĩ đó chỉ là một hành động đẹp và chính cái thứ "anh hùng" mọi người nói lại gây phiền cho tôi. Tôi nghĩ đó chỉ là một chuyện khôi hài và là một cái bẫy. Thế nên mọi người đừng hiểu nhầm đó là một người cụ thể mà chắc chắn đó là một nhóm. Nếu đòi hỏi Siu Black trả liền một lúc sẽ không có nhưng ít nhất chị có thể trả được trước 1 chút.

Điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi giúp Siu Black còn trường hợp khác thì không. May mắn là đã xảy ra trường hợp thứ 2. Chị Siu đã quá sai rồi và Phương Thanh không hề bênh bạn mình một cách trắng tay.

Không ai đi giúp bạn mà lại cứ PR cho mình dù tôi đã bị nhiều người gọi đó là ngu rồi. Nếu là bạn thân thiết với Siu Black 20 năm nay mà anh chưa làm gì bằng hành động thì ngay hôm 11/8, trong đêm nhạc của Siu Black, anh nên miêu tả bằng vật chất đi. Thậm chí show Dấu ấn có mời tôi hát tháng 9 tôi cũng không dám nhận lời.

Thường thì những kẻ hèn nhát không dám nhảy vô chữa cháy mà rất thích làm anh hùng.

Dĩ nhiên, cũng có nhiều người ẩn mặt cũng sẵn sàng viện trợ chị Siu trong lúc này để chị có thể ở lại với showbiz. Khi mà chị, rồi sau đó là nhiều mạnh thường quân, và mới đây nhất là Ngọc Minh lên tiếng giúp Siu Black nhiều khán giả cho rằng, chị Siu không xứng đáng để nhận điều đó?  hiện thời chuyện của chị Siu đã lộ và dẫu sao nó cũng chỉ là lần đầu.

Các bạn thấy đó, vì sao họ lại không ném đá ngay từ ngày trước nhất? vớ đều theo quy trình, đá ném trước để tạo dư luận sau đó họ mới lên tiếng sau. Vững chắc mình không giúp ai một cái ngu mà đến 2 lần

“Long Nhật là Nữ hoàng nhiều chuyện”

Tôi nghĩ rằng có duyên thì mới giúp được nhau. Trong hai ba ngày đầu sau sự việc, tôi đã theo dõi báo chí khá kề và thấy mừng khi nó xoay chuyển theo tình huống thứ hai. Mỗi hoàn cảnh ở sát ngay bên mình các bạn hãy làm đi chứ đừng chỉ nói suông.

Thậm chí, tôi còn phải né báo chí. Phương Thanh khẳng định chỉ giúp Siu Black lần này  Trong sự việc của Siu Black, Phương Thanh còn dự kiến sẽ giúp đến bao giờ?  Không. Khi làm tuốt tuột những việc này, người hứng chịu trước mắt là Phương Thanh vì ai cũng nghĩ tôi cứu người là PR, là sai.

Mọi người có thể bỏ qua thế nhưng vẫn có kẻ lợi dụng. Từ ngày 13-22/8 tới đây tôi cũng sẽ theo đoàn của anh Hoài Linh đi diễn ở miền Trung. Không có ai dại nhận mình là Thạch Sanh để Lý Thông dìm chết và cũng không ai dám nhận mình là Lý Thông vì ta đây rất hèn. Khi đứng ra làm sự việc này tôi đã tính tình đến hai con đường. Cứ ví thử việc chị cứu Siu Black không thành như trường hợp 1, khi đó chị sẽ tính như thế nào?  Ở đời không ai lường trước được hết các sự việc vì thế nó diễn biến đến đâu mình sẽ tính đến đó.

Bản thân người trong cuộc còn dập không nổi thì người dưng cứu sao nổi. Khi Siu Black vừa đứng dậy là tôi sẽ để lại quờ quạng mọi thứ. Đương nhiên khi cứu đại như vậy bản thân mình không được bênh bạn một cách tối đa. Và trong một đám cháy to như thế ta chỉ có cách là cứu ẩu, cứu đại.

Thay vì các bạn ngồi đây để moi móc người khác thì nên đi giúp những người xung quanh mình đi nó sẽ hay hơn. Trong bơi lội người ta gọi đó là kiểu "bơi chó" vì nó không có bất cứ một lề luật nào, một thế bơi nào.

Long Nhật quậy thế đủ rồi   Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc chị ra tay cứu Siu Black là chiêu để PR?  Các cụ nhà ta đã nói rồi, trong thế cuộc con người có 4 cái ngu là: dắt mối, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu.

Bạn thấy đó, đa phần câu giải đáp của Phương Thanh trên báo chí trong những ngày vừa qua đó là hành động cứu lần này giống như việc làm chắp phúc, người ta đã ở thế đường cùng rồi mình dang một cánh tay để đón họ trở về.

Tôi nghĩ, trường hợp này im lặng là cách tốt nhất vì nếu mình chỉ sơ hở một chút thôi là sẽ tiếp kiến bị ném đá. Ai là Thạch Sanh, ai là Lý Thông mọi người sẽ tự hiểu. Tình bạn đẹp hiếm có trong showbiz của Phương Thanh và chị Siu  Vậy chị có nghĩ các bầu show cũng sẽ ưu ái cho chị Siu?  Nếu được thế thì đó là điều quá ráo trọi

“Long Nhật là Nữ hoàng nhiều chuyện”

Một là tôi có thể chỉ đỡ được một phần nhỏ, chị Siu vẫn bị chửi như chơi và hai là nếu chắp phúc tốt sự việc có thể tạm ổn thoả. Tôi gọi họ là mày và xưng là chị Chanh vì tôi biết tiểu nhân đó là những người nhà (chứ không phải bạn thân) luôn đeo bám tôi, chọc ngoáy tôi. Lần trước tiên Phương Thanh phản pháo chuyện Long Nhật Những ngày qua, sự việc Phương Thanh cứu Siu Black vụ phá sản khiến showbiz xôn xang.

Thành ra tùy từng trường hợp, từng cách cư xử mà mọi người sẽ nhìn thấy được tình người trong đó. Nhưng chẳng phải Long Nhật cũng lên báo nhận là bạn thân của chị Siu đó sao?   Những gì Long Nhật làm chúng tôi biết hết.

Trong chữ sai mà tôi nghiệm ra nó đã có đầy đủ vấn đề rồi và mình không cần nói nữa. Ngoài xã hội, không chỉ Phương Thanh làm từ thiện được lên báo đâu mà có nhiều người lắm. Tuốt tuột mọi thứ hãy nghe Siu Black tâm sự. Những kẻ hôi của mới là đáng sợ nhất. Từ nay về sau anh nên để cho showbiz được thanh bình chút đỉnh. Tôi nghĩ nó thuộc dạng liều mình.

Nếu cứ làm quá tôi không chỉ bị Lý Thông phá mà biết đâu tôi lại trở nên Lý Thông thì sao. Chị có lo ngại cho sự an toàn của chị Siu?  Tôi nghĩ khi Siu Black quay lại có tức thị chị ấy dám chịu bổn phận với công việc của mình. Đường đi nước bước của Long Nhật như thế nào sau bao lăm sự việc ai cũng hiểu rồi.

Và chắc chắn khi nó quá lớn thì người ta chẳng thể đứng nổi nên mới cần sự trợ giúp. Nếu một mình phúc của Phương Thanh thì không thể cứu được Siu Black mà phải nhờ mọi người cùng chắp phúc.

Còn làm chuyện này, Phương Thanh có được lợi gì không ư? hẳn nhiên là có rồi. Tôi nghĩ mình đi làm phước là để được thêm phúc, tích phúc cho gia đình mình. Đặc biệt, trong một bài phỏng vấn, Long Nhật từng lớn ngôn ngữ rằng Phương Thanh giúp Siu Black chỉ khiến sự việc thêm rối ren và anh thấy nó đích thực nực cười.

Tôi giúp Siu Black một lần là đủ   Nhưng đến thời điểm này chị có chút hối hận nào khi đứng ra giúp Siu Black?  Nếu mọi người chứng kiến được sự việc bên trong, biết được sức chịu đựng của Phương Thanh sẽ khác vì những chuyện này tôi cũng không muốn nói ra.

Nhưng đó không phải là cái lợi trên PR, được lên báo. Phúc sinh tâm, tâm sinh tướng và tướng đẹp thì có lộc nhiều

“Long Nhật là Nữ hoàng nhiều chuyện”

Anh không cần phải quậy thêm một cú nào nữa nếu anh thích làm nữ vương. Trong trường hợp của chị Siu, tôi là một người bạn, một người em thân thiết thì cho dù tôi có cứu hay không cũng bị báo chí "dập" và lôi vào cuộc đầu tiên. Tôi cũng chia sẻ cương trực với chị Siu rằng chị nên để những lời này để nói với công chúng.

Thực tại kế hoạch của Long Nhật, Phương Thanh đã biết trước do vậy mới có chuyện tôi trả lời đáp trên báo rằng nếu ai giỏi thì ra hốt dùm đi. Ngày hôm nay tôi chính thức phong tặng luôn cho Long Nhật danh hiệu nữ vương nhiều chuyện.

Showbiz hiện giờ nhiều ông hoàng, bà chúa quá, tôi tặng anh để mong anh đừng phá nữa. Phương Thanh - người đã ra tay cứu Siu Black lúc hoạn nạn  Chị có lường trước được kết quả của sự việc, nhất là khi có rất nhiều người vào "ném đá" mình?  Tại sao cứu người mà tôi lại dùng từ "chắp phúc" là cũng có căn cứ của nó.

Đã là nghệ sĩ với nhau thì không thể nào bôi tro trát trấu vào mặt của nhau. Con người muốn tồn tại trong cuộc sống này trước nhất phải có phúc.

Còn về kế hoạch từ nay đến cuối năm của chị?  Tôi nghĩ mình nên bí ẩn vì mọi người nghĩ tôi đang PR. Tất nhiên, cũng có lúc họ phải đứng về nhau, che chở cho nhau như con người thường ngày.

Chỉ khi nào lộ mặt ra bằng hành động khán giả sẽ thấy rõ còn thường nhật nó chỉ mờ mờ, ảo ảo vì nghệ sĩ cũng giỏi bao che, họ cũng diễn được mà. Tôi nghĩ chắc chắn việc "lãnh nợ" giúp chị Siu Black không phải là khôn rồi. Ngọc Minh chỉ là một ca sĩ trẻ, mới vào nghề nhưng cũng đã giúp chị Siu 30 triệu thì ít nhất Long Nhật phải là 50 triệu mới xứng đáng với tình bạn thân đó. Phải có lợi thì tôi mới làm chứ vì không ai bỗng đi làm không điều gì.

Từ sự việc Phương Thanh giúp Siu Black, mọi người lại bàn tán chủ đề cũ mà luôn mới - tình người trong showbiz?   Điều này vẫn có mà cũng không có đâu vì phải vào sự việc thì mới biết được. Sau vụ việc này, chị đã tính gì cho con đường đi của riêng mình?  Sau khi ra album tôi vướng ngay vào sự việc này và chưa tổ chức trình diễn để truyền bá được. Bình tĩnh và rất thẳng thắn, Phương Thanh san sớt rất nhiều thông tin khiến khán giả kinh ngạc về chuyện này.

Đó là cái lợi đầu tiên và lớn nhất. Chị Chanh cũng thẳng thắn bộc bạch ý kiến của mình về chuyện Long Nhật phát ngôn gần đây  Trong sự việc này thấy chị nói nhiều đến chuyện bị ném đá, rồi chuyện của tiểu nhân đứng ngoài đâm bị thóc, chọc bị gạo?  Khi tôi viết status "chửi" trên facebook thời gian gần đây có khá nhiều người bất ngờ.

Chị lo xa quá nhưng dẫu sao nó cũng không thừa!. Tôi nghĩ mình lại phải bắt đầu lại từ đầu và việc trước mắt là hoàn tất bộ phim Vừa đi vừa khóc đang dang dở

“Long Nhật là Nữ hoàng nhiều chuyện”

Nhiều lúc khi tôi đang đóng phim ở phim trường chủ nợ vẫn quậy như thường và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng rất lo tôi có đóng được hay không.

Nhưng chị có hoàn toàn tin cẩn ở Siu Black?  Tôi không cần biết ngày mai Siu Black sẽ ra sao. Mọi người cũng hỏi trường hợp của Siu Black có đáng không vì trong xã hội còn có quá nhiều tình cảnh cần giúp đỡ. Đây chính là hành động cho thấy Siu Black đã trở lại.

Ngày xưa đi học có thể tôi chưa hiểu nhưng hiện nay khi đã trưởng thành tôi mới thấy nó rất ứng với những chuyện đời thường hiện tại.

Sẽ có những người khác giúp chị Siu làm show còn tôi, sau sự việc này tôi cũng phải đi hát, đóng phim.

Khi Siu Black ngộ ra chiều đó, tôi rất mừng. Đó chỉ là một lần nên chúng tôi sẵn sàng giúp. Riêng chuyện của chị Siu, tôi cũng như các đồng nghiệp đã cứu nhiều rồi nên không còn cách nào để giải quyết triệt để mọi chuyện. Trong một đám cháy lớn có anh hùng, sẽ có có người hôi của.

Và ném đá là trò tiểu nhân đầu tiên bởi hại người bằng trò ném đá giấu tay là hay nhất. Tôi cũng cảnh báo nếu còn có lần thứ 2 tôi sẽ là người trước tiên tắt máy, bỏ trốn và không quan tâm đến chị Siu nữa.

Tôi nghiệm ra rằng xã hội giờ giống như chuyện của Lý Thông, Thạch Sanh. May mắn là từ đó đến nay tôi chưa bị chủ nợ nào phá quấy cả.

Thường thì phá sản, mà nhất là nó đã kéo dài cả năm rồi nó giống như một đám cháy và rất khó dập.

Nhiều người cho rằng Phương Thanh là anh hùng, trong khi số khác lại nghĩ chị Chanh lợi dụng chuyện này để PR. Trong đêm nhạc sắp tới Siu Black sẽ lần trước hết xuất hiện công khai.

Đương nhiên, tôi cũng không thể đạp bạn mình khi cứ cố xoáy sâu rằng chị Siu quá dở, chị Siu không đẹp. Khi chị Siu lâm vào hoàn cảnh này có tức là chị đã hết phúc. Tôi đi làm phúc không phải chỉ một ngày, một sự việc mà đó là chuyện của cả đời. Nếu các chủ nợ xuất hiện trong đêm nhạc này cũng là điều đáng mừng vì như thế cả họ và Siu Black sẽ có cơ hội để đối thoại trực tiếp.

Sự việc càng rắc rối hơn khi Long Nhật, Mr Đàm và nhiều nghệ sĩ khác đưa ra những quan điểm trái chiều. Tôi chỉ cần phúc chứ không cần danh.