Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Mẹ trầm cảm, sinh con sức khỏe khá là hot kém.

Trong cuộc nghiên cứu, hơn 150 thai phụ đã được yêu cầu vắng lại các vấn đề gây trầm cảm trong thời đoạn sớm của thai kỳ cũng như tuổi vài tuần trước khi sinh, như tình trạng mất người nhà, vợ chồng ly hôn, mất việc làm đột ngột và những khó khăn phải đối diện trong lúc mang thai

Mẹ trầm cảm, sinh con sức khỏe kém

Nguyễn Niệm (Theo Healthmeup). Kết quả nghiên cứu đã được biểu đạt tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Thần kinh Anh, cho thấy mối liên can rõ ràng giữa tâm trạng trầm cảm, sức khỏe kém và bị chấn thương tinh thần ở các thai phụ với bệnh suyễn hoặc các bệnh nhiễm trùng, như nhiễm trùng dạ dày ở những đứa trẻ sau này. Ảnh minh họa: internet  Theo thưa của tùng san Daily Mail (Anh), cuộc nghiên cứu trên các thai phụ Anh cho thấy, những thai phụ sang trọng tình trạng mất người thân hoặc ly hôn, có thể làm gia tăng đột ngột tỉ lệ những đứa trẻ có sức khỏe kém ở vào thời điểm chúng lên bốn tuổi.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện thần kinh Trường ĐH King London (Anh) khuyến cáo, điều cốt lõi là các thai phụ cần vượt qua được các vấn đề gây trầm cảm để bảo đảm sức khỏe cho những con của họ sau này. Bốn năm sau đó, những đàn bà dự nghiên cứu được phỏng vấn về tình trạng sức khỏe của những đứa trẻ, bao gồm cả những căn bệnh khiến trẻ phải đến khám thầy thuốc hoặc phải nằm điều trị ở bệnh viện.