Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

mọi người đọc Khai thác trộm quặng thiếc dưới lòng nhà hàng đặc sản.

Số bao đất này được ngụy trang trong đám cây cối rậm rạp

Khai thác trộm quặng thiếc dưới lòng nhà hàng đặc sản

Một đại diện ban giám đốc công ty cổ phần du lịch thung lũng tình cho biết vào ngày 3/8, Đội liên ngành của TP. Lúc này, có 6 người đang thực hành đãi quặng thiếc ở phía sau căn nhà.

Sau khi tiến hành bắt giữ Cửu, lực lượng công an tiếp chuyện truy đuổi các đối tượng còn lại. Được sự đồng ý của ông Nhĩ, đầu nậu này cho các người đến phá hoang. Trước vấn nạn này, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng liền vào cuộc và tình trạng "thiếc tặc" giảm sút, không còn công khai như trước đây. Tiến hành thẩm tra quanh khu vực hầm thiếc, cơ quan CSĐT phát hiện 36 bao đất cát có chứa quặng thiếc chưa kịp đãi.

Đà Lạt) làm chủ. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), điểm nóng nhất là quanh khu vực thung lũng tình. Nhận định đây là thủ đoạn khai phá thiếc trái phép tinh tướng mới của bọn "thiếc tặc", cơ quan CSĐT liền tung nhiều mũi thám thính tiến hành điều tra, xác minh thông tin.

Bên trong căn nhà, chủ cũng sẽ ngụy trang lại như thường ngày để kinh dinh. Ngay sau đó, lực lượng công an đưa đối tượng Cửu về căn nhà kinh doanh đặc sản để tiếp tục điều tra. Theo đại tá Long, cơ quan CSĐT tiến hành thu giữ 1 máy hàn, 1 máy bơm khí, 1 máy bơm nước, nhiều dụng cụ phá hoang thiếc.

Cửa hầm nằm ngay trọng tâm căn nhà, địa dạo dưới lòng đất kéo dài hàng trăm mét, điểm cuối của địa đạo là nằm tại khu vườn trồng dâu, hoa ở cuối khu du lịch thung lũng tình ái. Sau khi lên kế hoạch triệt phá, truy bắt nhóm "thiếc tặc", vào lúc 1h30 ngày 6/8, cơ quan CSĐT huy động gần 20 cán bộ, chiến sĩ, chia làm 3 mũi bất ngờ đột nhập vào khu đất nơi căn nhà kinh dinh đặc sản tọa lạc.

Trước đó, vào năm 2010, công ty cổ phần du lịch thung lũng Tình yêu ký hợp đồng cho ông Nhĩ thuê đất để trồng dâu, hoa và dựng nhà tạm bán các loại đặc sản Đà Lạt cho khách du lịch

Khai thác trộm quặng thiếc dưới lòng nhà hàng đặc sản

Tuy nhiên, do nhóm đối tượng chạy xé lẻ nên khiến lực lượng truy đuổi gặp nhiều khó khăn. Minh Tâm. Khu đất cho ông Nhĩ bản tính là một hầm thiếc đã bị san lấp cách đây 4 năm do không đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường, điều kiện khai hoang. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT còn tiến hành thu giữ nhiều công cụ giao thông của nhóm "thiếc tặc".

Khi biết tin dưới căn nhà của ông Nhĩ thuê là một hầm thiếc nên tìm đến đặt vấn đề hợp tác làm ăn. Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT cho biết, qua phá hoang đối tượng bị bắt giữ, đối tượng này khai nhận nhóm "thiếc tặc" gồm 6 người là người làm công của một đầu nậu. Bí mật dưới nền đất căn nhà kinh doanh đặc sản Đà Lạt  Từ đầu năm 2013 đến nay, nạn "thiếc tặc" hoành hoành khắp nơi ở TP.

Khi được tin báo của người dân, cơ quan CSĐT không khỏi bất ngờ.

Tuy nhiên, để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng, những "thiếc tặc" chỉ thực hành công việc vào ban đêm.

Khi trời tảng sáng thì mọi hoạt động vỡ hoang đều ngưng lại. Đà Lạt nhận được nhiều tin báo của người dân về một địa đạo khai thác thiếc trái phép trong một căn nhà kinh dinh đặc sản tại khu du lịch thung lũng tình. Đà Lạt) quán. Sau việc này, công ty yêu cầu ông Nhĩ ký biên bản cam kết không có hành vi vi phạm giao kèo hoặc tự đào đãi thiếc trên khu đất mình thuê.

Hầm thiếc sâu 13m với hàng loạt nhánh địa đạo kéo dài  Chiều 6/8, đàm luận với PV, đại tá Nguyễn Đình Long, trưởng cơ quan CSĐT công an TP. "Thiếc tặc" Mai Thế Cửu  Mới đây, cơ quan CSĐT công an TP

Khai thác trộm quặng thiếc dưới lòng nhà hàng đặc sản

Căn nhà nơi phát hiện hầm thiếc  Khi nghe tiếng súng chỉ thiên, đối tượng tên Mai Thế Cửu (ngụ TP. Tuy nhiên, sau vài hôm thì cơ quan công an đã nổ súng bắt đối tượng khai hoang trộm thiếc. Các đối tượng còn lại lợi dụng đêm tối, đường rừng hiểm trở, nhiều cây cối nên đã trốn thoát.

Nhận được quơ vắng của lực lượng thám thính, cơ quan CSĐT đủ thông tin khẳng định có một nhóm "thiếc tặc" đang khẩn hoang quặng thiếc trái phép, nấp bóng dưới một cửa hàng kinh doanh đặc sản Đà Lạt.

Lực lượng truy đuổi đã nổ ba phát súng chỉ thiên để uy hiếp. Đà Lạt đã đến rà soát tất cả khu đất mà công ty cho ông Nhĩ thuê, nhưng không phát hiện hầm thiếc bí mật trên.

Khi thấy lực lượng công an, nhóm "thiếc tặc" bất ngờ vứt công cụ đãi quặng thiếc bỏ chạy toán loạn vào các cánh rừng trong đêm tối. Sau nhiều ngày mật phục, các mũi do thám phát hiện việc khai phá quặng thiếc trái phép đang diễn ra âm thầm bên dưới nền đất căn nhà trên. Dưới địa đạo, cơ quan CSĐT phát hiện hệ thống ống dẫn điện, khí và nước vào sâu bên trong để phục vụ cho việc trộm đãi quặng thiếc".

Miệng hầm thiếc  Theo tìm hiểu của PV, hầm thiếc dưới căn nhà kinh dinh đặc sản Đà Lạt trên là của ông Đoàn Nhĩ (ngụ TP. Trong các ngày tới, công ty sẽ ngưng hiệp đồng cho thuê mặt bằng của ông Nhĩ và tiến hành toá căn nhà kinh dinh đặc sản Đà Lạt, trả lại nguyên trạng cho khu đất.

Tiếp đó, cơ quan CSĐT liền tiếp cận cửa hầm nằm bên trong căn nhà. Đà Lạt, người trực tiếp chỉ huy triệt phá địa đạo thiếc cho biết: "Sau khi khám hiện trường, đo đạc căn hầm, cơ quan CSĐT xác định hầm thiếc có độ sâu 13m, phía dưới có hàng loạt nhánh địa đạo tỏa đi nhiều hướng, kéo dài hàng trăm mét. Thấy nhóm "thiếc tặc", lực lượng công an liền tiến hành truy đuổi.