Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Ngày mới nhất 15-8, công bố tính khả thi của dự án tổ hợp lọc dầu Nhơn Hội.

PTT cũng ban bố các nhà thầu quốc tế trúng thầu đối với 3 gói thầu chủ lực về công nghệ, tham mưu tài chính, tư vấn thị trường. Được biết, Dự án Tổ hợp Lọc hóa dầu Nhơn Hội dự kiến có quy mô công suất 30 triệu tấn/năm, tổng vốn đầu tư khoảng 27 tỷ USD.

PTT cùng các nhà thầu tư vấn được chọn sẽ kết hợp với UBND tỉnh tổ chức hội thảo để khởi động việc lập dự án đầu tư. Trong 2 ngày 15 và 16-8, PTT, các đơn vị tham mưu và Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh Bình Định sẽ trực tiếp làm việc với các đoàn công tác của một số bộ ngành về việc khảo sát địa điểm đầu tư dự án, giải pháp cho những vấn đề còn vướng mắc… Sau khi hoàn chỉnh dự án, cứ tờ trình của UBND tỉnh Bình Định, Bộ Công Thương sẽ chủ trì, kết hợp với các bộ, ngành liên tưởng đánh giá tính khả thi, hiệu quả của dự án trước khi trình Thủ tướng coi xét bổ sung quy hoạch và cho chủ trương đầu tư dự án.

QĐND  - UBND tỉnh Bình Định cho biết: Ngày 15-8, UBND tỉnh và Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) sẽ tổ chức họp báo công bố tất thảy kết quả nghiên cứu khả thi của Dự án Tổ hợp Lọc hóa dầu Nhơn Hội trong Khu kinh tế Nhơn Hội, do Tập đoàn Dầu khí Thái Lan PTT làm chủ đầu tư… Theo đó, PTT sẽ thông báo về tính khả thi của dự án đã được diễn đạt trong báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng và các bộ ngành liên tưởng trước đây.

PHI HÙNG.