Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Những điểm du lịch kinh rợn thông tin nhất thế giới

Trên thế giới có không ít địa điểm vấn một số lượng lớn khách du lịch đến ngơi nghỉ, thư giãn. Tuy nhiên, không phải tuốt những người chuộng giật gân, cảm giác mạnh đều tìm được niềm vui trong việc chinh phục tốc độ thác nước hay lặn dưới biển cùng lũ cá mập. Họ cần một cái gì đó mới mẻ, có khả năng chạm đến tận cùng nỗi sợ hãi và ăn nhằm thế nè sự hoảng hồn thật sự của con người.

1. Lâu đài Bran và những câu chuyện về ma cà rồng khát máu

Việc trước hết cần làm để bắt đầu chuyến du lịch kinh dị là đến thăm lâu đài Bran lừng danh với tên gọi “lâu đài Dracula” (Romania). Nằm nhô cao trên đỉnh núi đá, được che bởi rừng rậm, ban ngày lâu đài không có vẻ gì gây sợ hãi cho du khách. Nhưng khi màn đêm buông xuống, mặt trăng dát bạc những nóc nhọn trên tòa tháp lâu đài, gió lạnh thấu xương, bạn bắt đầu tin hoàng thân Vlad Tepes Wallachia từng sống nơi đây chính là quỷ hút máu Dracula.

Ngay cả khi chúng ta biết ma cà rồng Tepes chỉ là sản phẩm của trí nhớ tượng của nhà văn người Ireland Bram Stoker thì việc đi qua một mê cung rối rắm với những nhà xí lạnh toát trong lâu đài, cảm giác cũng chẳng dễ chịu chút nào!

2. Nhà thờ xương ở Sedlec (Cộng hòa Czech)

Nếu ở lâu đài Dracula, trí tưởng tượng là duyên do của sự sợ hãi thì ở đây bạn sẽ được “nếm” sự sợ hãi thật sự. Nhà thờ Sedlec nổi danh nằm ở ngoại ô đô thị Kutna Hora (Cộng hòa Czech) là nơi cất giữ hài cốt từ xưa. Sang trọng một quá trình lịch sử, đến năm 1870 nhà nguyện trở thành tài sản sở hữu của gia đình quý tộc Schwarzenberg với số lượng hài cốt lúc đó đã lên tới 70.000.

Khách du lịch đến đây sẽ lạnh toát người khi bị vô số bộ xương và đầu lâu vây bủa, nhìn chằm chằm vào mình từ mọi hướng.

3. Những mộ động bí ẩn dưới lòng thủ đô Paris

Không ít việc làm đáng sợ từng diễn ra dưới những căn hầm của thủ đô Paris hoa lệ. Vào cuối thế kỷ 18, để ngăn ngừa dịch bệnh hoành hành, chính quyền đã duyệt y lệnh chuyển hài cốt từ nghĩa trang Paris về hầm đá bỏ hoang dưới mặt đất, ngay trong lòng tỉnh thành. Từ đó đến nay, trong các mộ động ở Paris có thể tìm thấy hài cốt của 6 triệu người.

Ở một số nơi, dựa trên nguyên mẫu nhà nguyện xương ở Sedlec, CH Czech, đầu lâu và xương người được sắp đặt một cách cẩn thận thành từng cột và tháp. Một số nơi khác, dòng nước ngầm đưa và trộn lẫn xương từ chỗ táng đến hầm đá.

Đến nay, trong những căn hầm tối ở Paris có thể nhìn thấy những đống xương sọ người nằm bề bộn, một trong số đó là nơi an nghỉ của những nhà hoạt động Pháp nức tiếng như Rabelais hay Robespierre.

4. Mộ động Capuchin trứ danh (Palermo, Ý)

Mộ động Capuchin được xây dựng từ cuối thế kỷ 16, là nơi trưng bày hơn 8.000 xác ướp. Những xác ướp trong tu viện Capuchin dù đã tồn tại hàng trăm năm nhưng vẫn không bị phân hủy và còn nguyên y phục nhờ phương pháp ướp xác cổ xưa rất hiệu quả.

Kiểu mai táng đặc biệt ban sơ chỉ dành cho các tu sĩ dòng Fransix hoặc những người lừng danh trong sự nghiệp của mình, nhưng về sau người dân địa phương cũng được phép an nghỉ tại đây.

5. Ngõ cụt Mary King (Edinburgh, Scotland)

Khách du lịch đến Edinburgh muốn tận hưởng cảm giác ma quái rùng rợn, không chỉ kích thích dây thần kinh khi đi thăm các quán rượu địa phương mà còn bởi những cuộc dạo chơi quanh ngõ cụt Mary King.

Tại đây vào thế kỷ 17, khi dịch hạch hoành hành, nhiều người bệnh đã bị giam lỏng trong chính nhà riêng của mình và bị bỏ mặc cho đến chết. Người ta tin rằng trong ngõ hẻm này vất vưởng hồn ma bé gái Annie khổ, bị bố mẹ bỏ lại vào năm 1645. Hồn ma Annie thường níu lấy thuộc hạ khách du lịch ngang qua đây.

6. “Hạm đội ma của phá nước Truk” (Micronesia)

Phá Truk nằm ở trọng điểm yên bình Dương, là một khu vực rộng lớn gồm 11 hòn đảo lớn và 46 hòn đảo nhỏ nằm bên trong. Vào Chiến tranh thế giới II, phá Truk là nghĩa địa chôn vùi hàng trăm chiến hạm của hải quân Nhật Bản. Năm 1969, nhà hải dương học nổi tiếng Jacques Cousteau cùng đội dò xét đã tìm thấy nhiều xác tàu và công cụ chiến tranh các loại tại đây.

Ngày nay, Truk vấn đông đảo thợ lặn và các nhà thám hiểm từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều vụ đắm tàu và tai nạn của các thợ lặn vẫn xảy ra không rõ duyên do. Nhiều người sợ rằng hồn ma các thủy thủ Nhật Bản xưa kia vẫn đang thực hiện "phiên gác biển" của mình. Họ gọi đó là sự phục thù của “hạm đội ma phá Truk” dành cho những kẻ dám phiền hà sự yên tĩnh của người đã khuất.

Lắp truyền hình cáp và internet

7. Mdina - bảo tồn tra tấn đáng sợ nhất (Malta)

Nơi này được du khách công nhận là bảo tồn tra tấn nhục hình khủng khiếp nhất thế giới. Bộ sưu tập đồ sộ các máy chém, cái trăn và hàng loạt phương tiện tra tấn tàn bạo khác làm khiếp sợ cả những người gan góc nhất.

Bổ sung vào bức tranh kinh khủng này là những tượng người bằng sáp vàng nhờn nhợt, biểu hiện những tên đao phủ đang hành hình và các nạn nhân trong cơn hấp hối. Dù can đảm đến đâu bạn cũng chẳng thể tham quan hết một lượt bảo tàng này.

8. “Thị trấn ma” Centralia

Không được nhiều du khách biết đến, nhưng chừng độ đáng sợ không cho nên mà giảm bớt, đó là thị trấn Centralia, thuộc bang Pennsylvania (Hoa Kỳ). Đây là nguyên mẫu của thị trấn Silent Hill trong bộ phim kinh dị cùng tên. Gần 50 năm, các mỏ than dưới lòng đất vẫn cháy không ngừng nghỉ, carbon monoxide tiết ra từ những đám cháy buộc phần lớn người dân địa phương phải bỏ lại nhà cửa chạy khỏi thị thành.

Tất thảy cư dân Centralia hiện có vỏn vẹn 9 người. Cảnh tượng thị trấn thật siêu thực: khắp nơi hoang vắng không bóng người, những căn nhà bỏ hoang bị tàn phá tiêu điều, những đám khói bốc lên từ ti tỉ vết nứt gãy trên mặt đất, dưới lòng đất các mỏ than vẫn tiếp cháy…

9. “Đô thị chết” Pripvat (Ukraine)

Centralia phô bày cảnh tượng thật kinh khủng, nhưng tỉnh thành Pripvat (Ukraine) còn thê thảm hơn. Sau thảm họa Chernobyl (26-4-1986) Pripvat trở thành hoang tàn và gần như bị bại vong.

Gió mạnh thổi tung một mảnh báo từ năm 1986, rít lên qua những cửa sổ vỡ nát của các trường, bệnh viện, vườn trẻ, làm những bánh xe đồ sộ kêu kèn kẹt... Ắt đều đã trở thành hoang phế. Một thành phố ma đích thực!

Tuy nhiên hiện càng ngày càng nhiều khách du lịch muốn ghé thăm nơi này, chiêm ngưỡng nó như một di tích từ thời Xô viết để lại. Chừng độ phóng xạ ở nhiều nơi trong thị thành hiện không còn vượt quá ngưỡng nguy hiểm nên các nhà chức trách Ukraine đã quyết định mở cửa cho du khách nước ngoài vào tham quan.

Ngoài 9 địa điểm nói trên, người ngưỡng mộ “horror - tourism” có thể tìm thấy trên bản đồ vài nơi rùng rợn, đáng sợ nữa. Với một số người, đây là trò giải trí khác thường, mới lạ; với những người khác - là cái nhìn mới vào bản thân và lịch sử nhân loại.

Trong mọi trường hợp, “horror - tourism” buộc chúng ta chẳng thể hờ hững, nhạt thếch được. Bởi lẽ, sự sợ hãi là đặc điểm thiên nhiên vốn có của con người, bất kể giới tính hay tuổi tác. Vấn đề là nên điều độ và cân bằng giữa sự sợ hãi và mục đích tiêu khiển.

Tuổi Trẻ