Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Rực rỡ sắc màu trong liên tục ngày Quốc khánh của Thụy Sĩ.

Cầu Mont Blanc nổi bật với quốc kỳ hình chữ thập trắng chính giữa trên nền đỏ thắm

Rực rỡ sắc màu trong ngày Quốc khánh của Thụy Sĩ

(Ảnh: Tố Uyên/Vietnam+) Con đường Mont Blanc dẫn thẳng từ ga trung tâm ra cầu Mont Blanc ngập trong rừng cờ chữ thập trắng chính giữa trên nền đỏ thắm.

Buổi tối cũng là thời điểm biểu diễn các màn pháo bông lung linh kỳ ảo tại nhiều nơi kéo dài suốt từ 22 giờ đến tận nửa đêm. Ảnh: Tố Uyên/Vietnam+) Tố Uyên/Geneva (Vietnam+). Đài phun nước trong hồ Geneva nức danh cùng cột nước cao ngất trời, tỏa hơi mát trong một ngày hè nắng chói trang, song cũng không ngăn trở được các du khách cũng như các em nhỏ đổ đến tham gia những trò chơi lý thú ven hồ.

Những màn pháo bông đa sắc màu tạo nên những cảnh tượng ngoạn mục để nhớ lại những giờ khắc lịch sử của tổ quốc. Đến năm 1993, ngày Quốc Khánh đã trở thành ngày lễ quốc gia chính thức

Rực rỡ sắc màu trong ngày Quốc khánh của Thụy Sĩ

Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, ngày quốc khánh là ngày lễ quan trọng của Thụy Sĩ.

Đối với người dân Thụy Sĩ, đây là một sự kiện lịch sử đánh dấu sự ra đời Điều lệ Liên bang vào ngày 1/8/1291.

Tại khu vực trọng tâm của thị thành Geneva có tên là Plaine de Plainpalais cũng là nơi tập kết rất nhiều người từ khắp nơi đổ đến tham gia những chương trình vui chơi chào mừng ngày Quốc khánh. Tuy nhiên, ngày nhà nước 1/8, chỉ được thiết lập vào năm 1891 và việc cử hành kỷ niệm hàng năm đã được yêu cầu vào năm 1899. (Đêm pháo bông mừng Quốc khánh Thụy Sĩ.