Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Sẽ làm rõ thông tin 'bún nhiễm chất ung thư' ở TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Nhân- Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Co.Op giãi tỏ: “trọng điểm Nghiên cứu và tham vấn về tiêu dùng đã làm sai luật. Do đó, các mẫu mà trung tâm này cho rằng đã lấy từ hệ thống siêu thị Co.Op Mart chúng tôi có quyền không xác nhận là mẫu của chúng tôi. Quy định của pháp luật Việt Nam khi lấy mẫu phải có sự chứng kiến và xác nhận của đơncó nên lắp truyền hình an viênvị bị lấy mẫu nhưng trọng điểm lại tự lấy mẫu và đem đi kiểm nghiệm là không đúng quy định.

Theo ông Nhân cùng thời khắc trung tâm Nghiên cứu và tham mưu về tiêu dùng công bố rà soát mẫu bún ở Co.Op Mart, siêu thị này cũng lấy mẫu kiểm nghiệm vào ngày 17/6, kết quả đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và đến đầu tháng 7 siêu thị đấu gửi mẫu kiểm nghiệm cũng đạt chất lượng. Nhiều siêu thị khác cũng thông tõ họ ủng hộ có một trung tâm độc lập làm công tác giám sát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng đề nghị các hoạt động giám sát phải đúng luật.

Bà Lê Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM nói: “Sở công thương nghiệp đã tổ chức các đoàn thanh tra ở từng quận, huyện và soát rất quyết liệt về chất lượng các loại bún, từ các cơ sở sinh sản nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn và các đơn vị phân phối… Sắp tới sở cũng sẽ có cuộc gặp gỡ với trọng điểm Nghiên cứu và tham mưu về tiêu dùng để làm rõ các thông tin mà trọng điểm đã ban bố”.

Lê Nguyễn