Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Selen - chất khoáng đa công ngày hôm nay dụng.

Vấn đề là nhiều người thường không cung cấp đủ chất selen cho thân trong chế độ ăn hàng ngày

Selen - chất khoáng đa công dụng

Các cuộc nghiên cứu trước đó còn chứng minh rằng, những người già, tiêu thụ nhiều selen có thể giúp tăng cường chức năng não bộ, nhờ vậy sẽ giúp trí óc họ được lanh lợi và sắc sảo hơn.

Thêm một cuộc nghiên cứu được công bố trên tùng san y học uy tín The Lancet đầu năm 2012 đã chứng minh một cách cụ thể mối can dự giữa việc tiêu thụ selen với nhiều lợi.

Sức khỏe, từ tăng cường khả năng sản xuất, cải thiện chức năng của tuyến giáp đến ngăn ngừa quá trình hình thành các mảng bám trên thành động mạch cũng như giúp điều chỉnh huyết áp.

Nguyễn Niệm (Theo Dailymail). 11% trong số những người đàn ông tham dự nghiên cứu, sau khi cung cấp nguồn bổ sung selen, đã có con.

Các nhà nghiên cứu giảng giải rằng, selen là một thành phần cần yếu trong việc tạo nên hai loại selenoprotein, có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe của tinh trùng. Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm dồi dào selen là quả hạch; gan, thận động vật; cá; các loại ngũ cốc; bánh mì và thịt gia cầm. Cụ thể, cuộc nghiên cứu trên những người đàn ông mắc phải các vấn đề về sinh sản chỉ ra rằng, thân họ thiếu chất selen và khi cung cấp nguồn bổ sung 100mcg selen vào thân mỗi ngày, đã giúp gia tăng đáng kể khả năng vận động và chuyển di của tinh trùng.

Những thực phẩm chứa nhiều chất selen (ảnh internet)  Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Trường ĐH Tây Anglia (Mỹ) gần đây phát hiện rằng, những người bộc trực tiêu thụ chất selen cùng với vitamin C và E, có thể cắt giảm 67% nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tụy.