Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Suy thoái dài chia sẻ ngay hơn 40 năm tại Eurozone đã chấm dứt.

Đây là lần đầu tiên kinh tế Eurozone tăng trưởng trở lại kể từ quý 3/2011 và chấm dứt cuộc suy thoái dài nhất trong lịch sử của khu vực này

Suy thoái dài hơn 40 năm tại Eurozone đã chấm dứt

7% và hiện tỷ lệ thất nghiệp của khu vực này vẫn còn đứng ở mức kỷ lục 12.

Sáng ngày thứ Tư, Đức và Pháp công bố tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 vượt dự báo. 1% trong tháng 6. Người tiêu dùng và các doanh nghiệp ngày một tin tưởng.

7% so với quý 1 nhờ sự cải thiện của sức tiêu thụ trong nước. Phước Phạm (Theo CNBC) Infonet.

* Khu vực Eurozone đang dần thoát khỏi suy thoái * Nền kinh tế Pháp vẫn đối mặt với nhiều khó khăn Đà phục hồi mạnh của Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã kéo khu vực này ra khỏi suy thoái trong quý 2 Dù vậy so cùng kỳ năm ngoái, GDP quý 2 của Eurozone giảm 0.

Bên cạnh đó, xuất khẩu cũng bắt đầu bình phục bất chấp bức tranh trái chiều của các nền kinh tế lớn trên thế giới. # Về lĩnh vực ăn tiêu và đầu tư nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và cách thức ứng dụng các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” thoải mái hơn của các Chính phủ trong khu vực.

Cụ thể trong quý vừa qua, kinh tế Đức tăng trưởng 0. Trong khi đó, Pháp bất thần thoát khỏi suy thoái với mức tăng trưởng 0. 5% trong quý 2, vượt xa kỳ vọng tăng 0. Theo đó, lĩnh vực thương nghiệp đã đóng góp đáng kể vào đà tăng trưởng của hai nền kinh tế Đức và Pháp. Số liệu mới nhất từ Trung Quốc và Nhật Bản cho thấy tăng trưởng đang chậm lại nhưng hai nền kinh tế Anh và Mỹ lại đang tăng tốc.

Sự phục hồi của hai nền kinh tế lớn nhất khu vực là Đức và Pháp cũng như suy thoái càng ngày càng suy yếu tại nền kinh tế lớn thứ ba và thứ tư khu vực – Ý và Tây Ban Nha – đã giúp Eurozone tăng trưởng trở lại.

2% và là tốc độ mở rộng nhanh nhất kể từ đầu năm 2011 khi châu Âu vật lộn để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tín dụng có nguy cơ khiến khu vực này phải “tan đàn xẻ nghé”.