Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Thanh Hóa: Tuyển dụng phụ thân cho các huyện miền núi.

Lớp học ở bản Co Cài, xã Trung Lý, huyện Mường Lát (Thanh Hóa)

Thanh Hóa: Tuyển dụng giáo viên cho các huyện miền núi

Trước vấn đề này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Nội vụ chủ trì, kết hợp với Sở GD&ĐT nối tham vấn, đề xuất điều động biệt phái từ các huyện phụ cận thừa cha nội THCS các môn mà 2 huyện còn thiếu. Để đảm bảo đủ phụ thân tiểu học cho 2 huyện trên, UBND tỉnh đã có quan điểm chỉ đạo: Huyện Mường Lát và huyện Quan Hóa tổ chức tuyển dụng giao kèo bố tiểu học là những người tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm, Đại học Sư phạm bậc tiểu học hệ cử tuyển của các huyện miền núi; Sau khi tổ chức tuyển dụng như trên mà vẫn còn thiếu thì được tuyển dụng hợp đồng đối với những người tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm, Đại học Sư phạm bậc tiểu học là người dân tộc thiểu số (không thuộc dạng cử tuyển) của các huyện miền núi.

Chủ toạ UBND tỉnh cũng đề nghị UBND huyện Mường Lát và huyện Quan Hóa tổ chức tuyển dụng giao kèo thầy giáo tiểu học phải công khai, sáng tỏ, khách quan, dân chủ, đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, ngày nay huyện Mường Lát vẫn còn thiếu 5 nghiêm đường và huyện Quan Hóa thiếu 6 tía THCS. Đối với việc giải quyết vấn đề thiếu đay THCS của 2 huyện này, ông Vương Văn Việt - chủ toạ UBND tỉnh - đã ký quyết định điều động 25 nghiêm phụ THCS của các huyện: Như Thanh, Ngọc Lặc, quan san, Bá Thước, Lang Chánh đến công tác và giảng dạy tại các trường THCS của huyện Mường Lát và Quan Hóa.

Ảnh:gdtd. Vn Theo đó, đối với cấp tiểu học, huyện Mường Lát còn thiếu 37 ba, huyện Quan Hóa thiếu 22 nghiêm phụ. Nguyễn Quỳnh.