Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Thư mục 'Khác' bí ẩn của Facebook

David Pogue, chuyên gia công nghệ của Mỹ cho biết phần nhiều người dùng không biết về sự hiện diện của thư mục 'Khác' trong tài khoản Facebook của mình. Thư mục này được các nhà lập trình tạo ra như là công cụ lọc các tin nhắn rác, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, người dùng có thể tìm thấy ở đây rất nhiều tin nhắn quan yếu được gửi từ rất lâu trước đó.

Facebook cho biết mục đích của thư mục 'Khác' chính là ngăn tin nhắn của những vị khách không mời. Ảnh minh họa.


Thư mục 'Khác' nằm ngay cạnh thư mục 'hòm thư' trong phần 'Tin nhắn' của Facebook. Việc được gán tính năng chống tin nhắn rác khiến nhiều tin nhắn khi được chuyển đến thư mục này sẽ không được thông tin cho người dùng. Nên, chính chuyên gia công nghệ David Pogue cũng đã rất bất thần khi ông phát hiện ra một lô tin nhắn được gửi tới trong thư mục 'Khác' khá bí ẩn này. David Pogue cho biết trong số đó có cả những tin nhắn với nội dung quan trọng cũng như các lời mời của bạn bè từ nhiều năm trước.

Trong bài viết được đăng trên tờ New York Times của mình, David hướng dẫn người dùng Facebook có thể rà thư mục 'Khác' đơn giản bằng cách nhấn chuột vào mục 'Tin nhắn'. Trong mục này, nếu chú ý một tí bạn sẽ thấy cạnh thư mục 'Hộp thư' được in đậm chính là thư mục 'Khác' màu xám nhạt, chính điều này đã khiến nhiều người bỏ qua sự hiện diện của nó.

Theo giải thích của Facebook, mục đích của thư mục 'Khác' chính là nhằm lọc tin nhắn của những vị khách không mời, ngăn không cho chúng vào thư mục 'Hộp thư' có thể làm phiền chủ nhân của account.

Lê Hoàng(theo Dailymail)