Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

'Nàng tiên cá' Hương tốt hơn Thảo trở lại.

Vừa qua, cô dự trong dự án dịch cuốn Molecular Cell Biology (Sinh học phân đàng hoàng bào) - sách giáo khoa chuyên ngành hàng đầu về Sinh học của GS Harvey Lodish

'Nàng tiên cá' Hương Thảo trở lại

2. Nhưng đây sẽ không phải là “tín hiệu” Hương Thảo trở lại showbiz Việt bởi bây chừ cô vẫn đang rất bận đeo đuổi sự nghiệp khoa học kéo dài trong 10 năm của mình tại Mỹ.

Gia Khanh Thể thao & Văn hóa. 1. Ngay từ khi dự án lên “khuôn”, Hương Thảo đã cảm thấy rất hứng thú và chủ động ngỏ lời muốn tham dự vào một vai diễn. Sau khi tốt nghiệp ngành Hóa Sinh ở Trường Bates College (Lewiston, Mỹ) và được nhận làm thành viên của Hội danh dự Phi Beta Kappa, Hương Thảo hiện làm nghiên cứu sinh ngành sinh vật học tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) với suất học bổng từ Praecis Presidential Graduate Fellowship.

Mặc dầu, đến vở diễn thứ 2 của Dự án kép 2013 Hương Thảo mới xuất hiện nhưng cô là diễn viên xin được casting đầu tiên vào dự án. Thời gian quá gấp khiến đạo diễn buộc phải cắt bớt “đất diễn” của cô để đảm bảo cho chất lượng chương trình. Dù rằng ước mình có thể song hành cùng hai con đường nhưng hiện Hương Thảo chưa thể từ bỏ con đường nghiên cứu khoa học mà mình đã chọn để đi theo nghệ thuật.

Kể từ khi “gây sốt” với loại thể nhạc kịch và lọt vào Top 2 cuộc thi kiêng kị nhân tài – Vietnam’s Got Talent 2012 , đây là lần hiếm hoi “nàng tiên cá” Hương Thảo xuất hiện trở lại với công chúng trong vở ca nhạc và kể chuyện Đêm Hè sau cuối , diễn ra lúc 20h ngày bữa nay (12/8) tại sân khấu của Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội). Như đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh chia sẻ, ngoài Hương Thảo ra thì anh chẳng thể tìm thấy một giọng ca nào phù hợp hơn cho vai diễn này.

Tuy nhiên, trong vở nhạc kịch trinh thám này, vai diễn của Hương Thảo sẽ chỉ là một mắt xích của câu chuyện.

Song, ngày nay, Hương Thảo chọn cách kết nối với mọi người bằng âm nhạc qua việc san sớt những bài viết, thông báo về những vở nhạc kịch trên trang cá nhân.

Không nằm trong tuyến nhân vật chính, Hương Thảo vào vai một người dẫn chuyện với những phần hát “khoe giọng” cần đến một giọng opera hào kiệt. Hương Thảo tại Vietnam’s Got Talent 2012. Chỉ có điều, vì quá bận với lịch trình học tập, nghiên cứu bên Mỹ nên ngày 5/8 cô mới về Việt Nam. Chắc hẳn rất nhiều khán giả vẫn nhớ đến biệt danh “nàng tiên cá” Hương Thảo trong Vietnam’s Got Talent 2012 và sự xuất hiện bất thần này của cô chắc hẳn được rất nhiều tình nhân thích tiếng hát của cô chờ đón.

Với Hương Thảo, Vietnam’s Got Talent 2012 khép lại trong cô như một kỉ niệm đẹp khi đem lại những chốc lát vui vẻ cho khán giả, cũng là một mốc quan trọng trong thế cục của cô, nhưng cũng bởi vậy, cô cần phải “dứt ra” để hướng về phía trước.