Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Tiến Minh giảng giải thua trận khai mạc IBL vì đuối sức mọi người đọc.

Tuy nhiên, đội Krrish Delhi Smashers một lần nữa vượt lên dẫn trước khi đôI Tan Boon Hoeng/Koo Kien Keat đánh bại đôi Sanave Thomas/Rupesh Kumar của Pune Pistons với tỉ sô 2-0 (21-13, 21-16) ở trận thứ ba (đôi nam)

Tiến Minh giải thích thua trận mở màn IBL vì đuối sức

Bàn thảo với tuổi xanh, Tiến Minh cho biết: “Vì IBL 2013 là giải đấu cấp CLB nên Ban tổ chức có quyền đặt những quy định riêng.

400km để chuẩn bị gặp Mumbai Mastters ngày 17-8. Kết quả, đôi Joachim Nielsen Fischer/ Ashwini Ponappa đã giành chiến thắng trước đôi Koo Kien Keat/Jwala Gutta (đội Krrish Delhi Smashers ) với tỉ số 2-1 (21-19, 16-21, 11-3), ấn định thắng lợi nghẹt thở 3-2 cho Pune Pistons ngay trên sân khác. Thất bại của Tiến Minh đẩy đội Pune Pistons vào thế rượt đuổi nặng nhọc.

Tôi trông coi 2 ngày nghỉ sẽ giúp tôi bình phục sức khỏe để sẵn sàng đón nhận thử thách mới. Trận thứ năm quyết định (đôi nam nữ) diễn ra vô cùng kịch tính. Lối đánh của tôi lại đòi hỏi nhiều thể lực nên tôi chẳng thể phát huy hết 100% khả năng. Tiến Minh cho biết: “Sau trận thắng đội Krrish Delhi Smashers, chúng tôi đã chuyển di về Mumbai cách Delhi hơn 1.

Ảnh: AFP Ngày 14-8, đội Pune Pistons của Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng sát nút 3-2 ngay trên sân cầu lông thuộc khu liên hiệp thể thao Siri Fort tại Delhi của đội chủ nhà Krrish Delhi Smashers ở trận mở màn Giải cầu lông vô địch CLB Ấn Độ (IBL) 2013.

Nhiều người ái mộ VN theo dõi trận đấu này tỏ ra thắc mắc khi Tiến Minh thua ván hai với tỉ số kỳ lạ 20-21 (thường ngày, từ tỉ số 20-20 trở lên thì phải cách 2 điểm mới giành chiến thắng). Tôi nhập cuộc mà chân tay rã rời. Nguyễn Tiến Minh ở trận mở màn thua đối thủ Ấn Độ hạng 55 thế giới Sai Praneeth tại IBL 2013. Tuy nhiên, Sourabh Varma (Ấn Độ, hạng 36 thế giới) đã chơi khá hay để vượt qua Prannoy (Ấn Độ, hạng 46 thế giới) với tỉ số 2-1 (21-16, 18-21, 11-5) ở trận thứ tư (đơn nam) giúp Pune Pistons thăng bằng tỉ số 2-2.

Lĩnh ấn tiền phong ở nội dung đơn nam, Tiến Minh bất thần thất bại 0-2 (16-21, 20-21) trước tay vợt Ấn Độ hạng 55 thế giới Sai Praneeth. TẤN PHÚC. Cũng phải nói thêm rằng Praneeth đã có trận đấu xuất thần trước sự động viên của hàng ngàn khán giả nhà”. Đến 0g ngày 14-8, tôi đến Ấn Độ thì 7g sáng phải ra tập buổi đầu cùng đội rồi chiều vào thi đấu luôn.

Đây sẽ lại là trận đấu khôn cùng khó khăn cho tôi và đồng đội. Nhiều khả năng tôi phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei ở trận đơn nam đầu tiên”. Nói về thất bại của mình, Tiến Minh giải thích: “Sau giải vô địch thế giới, tôi quay về VN rồi ngay thức thì phát xuất sang Ấn Độ chỉ trong vòng 2 ngày.

Ở trận thứ hai, tay vợt nữ số 2 thế giới người Đức Juliane Schenk đã giúp Pune Pistons thăng bằng tỉ số 1-1 bằng thắng lợi 2-0 (21-15, 21-6) trước Nichaon Jindapon (Thái Lan, hạng 15 thế giới). Tại IBL 2013, ở mỗi ván, tay vợt nào đạt đến điểm 21 trước là thắng, còn nếu ở ván 3 thì đánh tới điểm thứ 11”.