Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

tốt hơn Dị mộng.

Nhờ vốn nhà vợ cho mượn cùng sự tháo vát, lanh lẹ, Huy mau chóng thành đạt trong ngành kinh dinh đồ gỗ

Dị mộng

Thỉnh thoảng, Huy lại hỏi: “Hồng Nhung đâu? Sao nói Hồng Nhung hát mà?”, rồi cứ lài nhài suốt. “Lấy một người đàn ông tốt làm chồng, sẽ khỏi phải lấy chồng lần hai” - Mẹ Đan đã từng khuyên con gái như vậy.

Huy, chồng Đan, là đại gia ngành gỗ. Huy hơi say, nao núng trên chiếc ghế nệm sang. Cả hai người đều có gia đình, Đan nói “hợp nhau” là có ý gì? Thành khéo léo dò ý: “Huy là người biết vun vén cho gia đình, chiều chuộng vợ con.

Đan cũng rất có “gu” về thời trang, toát lên vẻ sang của một quý bà thành đạt. Nhưng, sau 15 năm, Đan mới thấm, người nữ giới cần ở chồng nhiều hơn “một người đàn ông tốt”.

Họ quen nhau thời sinh viên. Huy ít trò chuyện với vợ, có nói thì chuyện cũng xoay quanh dự án, tiền bạc, lãi suất, mặt bằng… Nhiều lần Đan rủ chồng đi nghe ca nhạc, anh đều khước từ, cô phải mua đại cặp vé, ép chồng đi.

Đan thích đọc sách, nghe nhạc nhưng với Huy giờ đó là chuyện vớ vẩn. Chắc là anh em mình hợp tính nhau, nên dễ chia sẻ, đồng cảm”. Thực ra, Thành mù mờ nhận ra câu hỏi đó Đan dành cho mình. Thành cũng rất thích cô nhưng anh nạm tự chủ. Chuyện cặp bồ chẳng ở đâu xa, một người đoan trang, chuẩn như Đan mà nay còn như thế, đúng là đáng sợ thật.

Anh thoáng nghĩ, cái kiểu lãng mạn này của Đan ẩn chứa nhiều nguy cơ, may mình là thằng nhát gan, chứ gặp thằng khác, liều hơn, chắc “tiêu” Đan rồi.

Chuyến du lịch Côn Đảo, ở sân bay Cỏ Ống, bắt gặp cảnh đôi vợ chồng người nước ngoài ngồi ở phòng chờ, tay trong tay cùng đọc chung một cuốn sách, Đan nói: “Em hâm mộ họ quá”, Huy chẳng thèm để ý.

Từ đó, Đan thường đi xem ca nhạc, xem phim với em gái, bạn bè hoặc đi một mình.

Tuy nhiên, môi trường làm ăn đã khiến Huy sa đà vào tiệc tùng, bỏ bễ vợ con. Anh thấy, thời buổi này, mẫu đàn ông đó không nhiều đâu. Gương mặt xinh, đôi môi chúm chím, nói năng nhẹ nhàng, ngọt ngào.

Thành chợt nhớ, đã lâu lắm vợ chồng không rủ nhau đi xem phim, xem kịch như hồi mới cưới. Nhìn hai vợ chồng sánh đôi, ai cũng khen là một cặp trời sinh.

Đến khi Hồng Nhung xuất hiện thì Huy đã. *** Đan nhắc lại câu hỏi mà Thành đã bỏ lơ lúc đầu: “Anh Thành thấy có được không? Vẫn ở bên chồng con, nhưng yêu một người khác, để thế cuộc bớt buồn chán, cũng có sao đâu?”. Thành chột dạ. Mà anh cũng hay, lúc nào cũng có chuyện mới, chuyện vui để kể.

Đan là mẫu phụ nữ dễ hút đàn ông ngay từ lần gặp trước hết. Do công việc, Thành và Đan thường gặp nhau và gần đây, Đan hay lấy cớ “công việc” để gặp Thành nhiều hơn. Khi ấy, Huy là “thủ lĩnh” phong trào thanh niên, Đan trong đội văn nghệ xung kích. Có lần, Đan không ngại phân bua: “chuyện trò với anh Thành thích thật.

Có những lúc chán cảnh đi xem phim, xem ca nhạc một mình, Đan dạn dĩ rủ một đôi người bạn nam tháp tùng, trong đó có Thành, bởi cô thích nghe những câu chuyện của anh về giới nghệ sĩ, hay chuyện một quyển sách mới, bộ phim đang ăn khách. Trong khi đó, Đan vẫn như xưa, yêu âm nhạc, mơ mộng, lãng đãng. “Hay là vợ mình cũng đang “dị mộng?”, nghĩ đến đó, Thành toát mồ hôi…   Trần Triều.

Thành biết Đan đang “dị mộng” nhưng chuyện của cô lại khiến anh giật thột. Anh đã chớm lao theo “ánh đèn xanh” đầy hấp dẫn ấy. Thậm chí, hai vợ chồng hiếm khi ngồi nói chuyện quá 15 phút. Mắt nhắm mắt mở. Huy không biết ca sĩ vedette thường xuất hiện cuối chương trình. Đan bảo, mình bị “sét đánh” bởi Huy nhiệt tình với phong trào, quan tâm, chăm sóc cho từng chiến sĩ tự nguyện.

Một đôi ca sĩ “hát lót” xuất hiện trước. Họ có thể chuyện trò sôi nổi, phấn khởi ở quán cà phê cả buổi không chán. Nhưng, có vẻ Đan đã không còn “mặn” với những lời khuyên như vậy. Cô không còn quan hoài đến việc chồng nghĩ gì, thích gì, lại càng không cụ “lôi kéo” chồng theo sở thích của mình, mà chuyển sang “tự tạo niềm vui”. Đêm đó, ca sĩ Hồng Nhung hát chính.

Chính thành thử, Đan và Huy “lạc nhịp” dần với nhau. Vợ chồng không hợp nhau điểm này điểm kia là thường nhật, em phải biết tìm điểm mạnh của chồng để mọi thứ ổn hơn”.