Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

“Trốn” ... Thanh tra mới mẻ hỏi ?!


Lý do Sở VHTT&DL "hoãn” thanh tra, vì "bận” tổ chức Festival Trà quốc tế lần thứ II - Thái Nguyên 2013 không thuyết phục. Bởi, một số dự án phục vụ Festival Trà quốc tế lần thứ Nhất - Thái Nguyên 2011, do Sở này làm chủ đầu tư, đến nay vẫn chưa thi công hoàn chỉnh. Được biết, trong 3 năm (2008 - 2010), Sở VH - TT & DL làm chủ đầu tư 25 công trình phải được bàn giao đưa vào dùng; tuy nhiên, đến tháng 8 - 2012 mới có 25% (tương đương 6/25) công trình được thông qua quyết toán, dự án hoàn thành. Trong khi đó, phí đầu tư xây dựng các công trình đều... Vượt giá thực tế.


Với Sở Giao thông vận chuyển, cho rằng Sở đang thực hành quyết định của Kiểm toán như tại dự án Cầu Linh Nham (tỉnh lộ 259, địa phận huyện Đồng Hỷ), trùng với danh mục trong quyết định thanh tra cũng không thỏa đáng. Bởi, Quyết định thanh tra dự án xây dựng công trình do Sở liên lạc chuyển vận làm chủ đầu tư của Thanhlắp truyền hình avgtra Sở Xây dựng là đúng quy định của luật pháp, đúng chức năng thanh tra chuyên ngành độc lập và quản lý Nhà nước theo lĩnh vực khác nhau.


Có thể nói , đề nghị "hoãn” hoặc "miễn” thanh tra công tác quản lý các dự án xây dựng công trình của 3 Sở liên lạc vận tải; Sở Văn hóa - thông báo & Du lịch; Sở Lao động -Thương binh & Xã hội ở tỉnh Thái Nguyên khiến dư luận nghi sự sáng tỏ về hiệu ứng "trốn” thanh tra của các đơn vị này.


Thành Nam