Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Tỷ lệ lạm phát của Anh giảm nhẹ trong vui vui tháng Bảy.

Theo thông lệ, RPI trong tháng Bảy thường được dùng để tâm tính mức thay đổi giá vé tàu tại "Xứ sở xương mù" trong năm tới

Tỷ lệ lạm phát của Anh giảm nhẹ trong tháng Bảy

Ông Philip Shaw, chuyên gia của Công ty Investec, cho rằng CPI và RPI giảm không nằm ngoài dự báo của các nhà phân tích. Cho nên, giá vé tàu ở Anh sẽ tăng 4,1% (RPI + 1%) kể từ đầu tháng Một tới đây. Tháng Sáu vừa qua, tỷ lệ lạm phát cũng tăng lên mức kỷ lục trong 14 tháng.

Một chỉ số khác được dùng để tính tỷ lệ lạm phát là Chỉ số giá bán buôn (RPI), bao gồm cả giá nhà, cũng giảm nhẹ, từ mức 3,3% trong tháng Sáu xuống 3,1% trong tháng Bảy. Trong khi đó, giá vé phi cơ giảm đã giúp phí đi lại giảm đáng kể, mặc dầu giá xăng và dầu diesel tăng nhẹ.

Huy Hiệp/London (Vietnam+). Chuyên gia kinh tế Howard Archer của hãng IHS cũng chia sẻ nhận định này khi cho rằng CPI ở Anh sẽ bắt đầu giảm dần, nhưng sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến của giá dầu thế giới. Giá áo quần, giày dép và các dịch vụ khác tại Anh đều giảm. Chỉ số CPI cho thấy tỷ lệ lạm phát đang có thiên hướng giảm và có khả năng giảm xuống mức 2% như mục tiêu của nhà băng Trung ương Anh (BoE) đã đề ra vào đầu năm tới.

(Nguồn: Getty Images) Theo ONS, giá áo quần và giày dép giảm tới 3,2% trong tháng Bảy do các nhà bán buôn tiếp chuyện đợt giảm giá mùa Hè. Tỷ lệ lạm phát của Anh cao hơn đích 2% của BoE từ tháng 12/2009, đạt mức đỉnh 5,2% hồi tháng 9/2011.

/.