Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Đức tăng trưởng nhanh, ‘kéo’ eurozone vui vui ra khỏi suy thoái.

Tăng trưởng trong quý từ tháng Tư đến tháng Sáu là tăng trưởng hàng quý mạnh nhất kể từ đầu năm 2011, khi eurozone bắt đầu rơi vào cuộc khủng hoảng nợ

Đức tăng trưởng nhanh, ‘kéo’ eurozone ra khỏi suy thoái

Thông tin này đã được đợi chờ trước đó khi GDP của Đức đã tăng 0,7% trong quý II/2013. Chuyên gia kinh tế Andreas Scheuerle của nhà băng Dekabank tại Frankfurt nhận định châu Âu đang được kéo ra khỏi suy thoái và Đức đang đóng góp rất lớn vào việc đó.

Ông nói: "Thách thức lớn nhất ở trong nước vẫn là đầu tư yếu. Nền kinh tế Pháp có mức tăng trưởng tăng 0,5%, cũng cao hơn dự đoán.

Phạm Khánh. Dù rằng nhiều công ty Đức có điều kiện tài chính rất thuận tiện và vị trí mạnh mẽ trên thế giới, nhưng đầu tư trong nước vẫn còn chậm chạp trong một thời gian nữa". Đây là lần tăng trưởng GDP mạnh nhất của Đức trong hơn 1 năm qua cốt do tiêu dùng cá nhân và tiêu xài công cộng trong nước tăng. Chuyên gia kinh tế cao cấp Carsten Brzeski thuộc nhà băng ING tại Brussel, cho biết con số này đánh dấu một sự trở lại ấn tượng của Đức sau khi bị bê trễ hồi đầu năm nay.

Cơ quan thống kê nhà nước Pháp, Insee, cho biết tăng trưởng GDP của Pháp trong quý II đã được xúc tiến bởi sự bình phục trong xuất khẩu, nhu cầu hộ gia đình trong nước và ăn xài công. Số liệu vừa ban bố cho thấy Tổng sản phẩn Quốc nội (GDP) trên toàn khối eurozone đã tăng 0,3% trong quý II/2013, tăng nhẹ so với dự báo.