Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

đừng khóc. Lệ Thủy diễn tuồng dài Chồng cùng đọc lại ơi.

Vậy mà, bà đã làm được khi trở lại sàn diễn với một vở tuồng mới lần đầu công diễn

Lệ Thủy diễn tuồng dài Chồng ơi... đừng khóc

Hai đêm diễn Chồng ơi. Chồng ơi. Đừng khóc là vở diễn thuộc thể loại tâm lý xã hội, do soạn giả Hà Nam Quang và Võ Tử Uyên chuyển thể cải lương từ nguyên tác của Nguyễn Vũ, nghệ sĩ Khánh Hoàng làm đạo diễn.

Đừng khóc (chụp tại buổi diễn phúc khảo). Xen giữa những giây khắc xúc động của tình thân là những tiếng cười thú nhận, để cùng chiêm nghiệm về cuộc đời. HCM) là dự án kịch thử nghiệm “ba trong một” lần trước hết cho sự kết hợp giữa êkíp nghệ sĩ Kiều Oanh, NSƯT Hoàng Nhất, nhà hát Kịch tỉnh thành và kênh truyền hình HTV1, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả vừa muốn xem chính kịch, hài và cải lương trong cùng một vở diễn.

Cứ hai tháng một vở diễn, dự kiến kéo dài trong một năm, hội tụ vào hình thức kịch có cả hài và cải lương, trình diễn tại nhà hát Kịch thị thành. 8 tại hí trường Kịch đô thị, 30 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP. Từng học chuyên ngành cải lương nhưng sau đó lại bén duyên và nên danh nhờ hài kịch, Kiều Oanh đang là nghệ sĩ hài được đông đảo khán giả trong nước và hải ngoại yêu thích.

Ảnh: CTV Lời thưa đó, không ai bảo ai nhưng khán giả cải lương đã ngầm hiểu rằng, từ rày trở đi tiếng hát Lệ Thủy sẽ vắng bóng trong những vở tuồng dài, phải ca diễn trực tiếp trên sân khấu.

NSND Lệ Thủy (phải) và nghệ sĩ Kiều Oanh trong một cảnh diễn Chồng ơi. Trâm Anh. Chúng tôi sẽ dàn dựng các vở diễn mang tiết tấu của kịch, nhiều đoạn có hát cải lương do những nghệ sĩ lão làng như NSND Lệ Thủy, NSƯT Thanh Vy, Kiều Mai Lý, Kim Phương, Tuấn Thanh… thể hiện”, Kiều Oanh cho biết.

Tự nhận mình chạy nhiều show “mì ăn liền”, nay cũng đã đến lúc tập hợp cho các vở dài, dự án nghiêm trang và dài hơi, Kiều Oanh và NSƯT Hoàng Nhất, hí viện Kịch thành thị cùng quyết tâm đầu tư chỉn chu cho Chồng ơi.

“Khán giả bây giờ chưa quên cải lương đâu, nhưng họ muốn coi cái mới, mà dàn dựng các vở cải lương cũ hoặc mới thì chúng tôi không dám mạo hiểm, đành chọn hình thức phối hợp các nguyên tố trong cùng một vở diễn với hy vọng phục vụ cho nhiều đối tượng khán giả, kéo khán giả lại với sàn diễn một cách từ từ”, Kiều Oanh san sớt.

Nghĩ ra nét mới, đưa kịch và cải lương đến gần hơn với khán giả trong thời khắc sàn diễn gặp khó khăn là điều mà êkíp trăn trở nhiều năm qua. Đừng khóc (vào lúc 19 giờ 30 ngày 17 và 18.

Tính đến thời khắc này, số tiền bỏ ra cho vở diễn là hơn 500 triệu đồng. Diễn lại vở cũ đôi khi đã nhớ nhớ quên quên, thì với vở mới, tuổi tác và sức khỏe nào có bao dung cho trí nhớ của ai. Vở diễn đề cập những xung đột, sóng gió trong tình yêu và gia đình.

“Sẽ có thêm các vở diễn khác trong thời gian tới. Hí viện Kịch thành phố với 600 ghế, mức giá từ 300.

000 đồng – 1,5 triệu đồng, nếu đầy khách sẽ là tín hiệu khả quan để êkíp nghệ sĩ có thể nối nuôi dự án thí điểm này.

Đừng khóc.