Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Yêu đất, hay hay đất không phụ.

Bà con có nhu cầu mua và tham vấn kỹ thuật nuôi cá, trồng bưởi Diễn

Yêu đất, đất không phụ

Trả hết nợ, vợ chồng anh vẫn còn dư vốn làm ăn. Cuối năm 2012, bán cá, gà, vịt, anh thu về hơn 100 triệu đồng. Tiếp đà thành công, anh quyết định tăng gấp đôi lượng cá giống. Anh chỉ giữ lại gần 2. Đúng lúc đó, xã kêu gọi cho đấu thầu diện tích ao đầm, tôi quyết định liều nhận thầu”.

”. Số tiền này một phần anh trả nợ, một phần đầu tư cho vụ kế tiếp. Anh thuê máy xúc về xúc đất, đào ao. Bỏ ngoài tai thảy, anh vay vốn bạn bè được gần 100 triệu đồng, cộng với tiền dành dụm hơn 10 triệu đồng của 2 vợ chồng để đầu tư xây nông trại. Khi ao đã vuông thành sắc cạnh, anh mua cá giống về thả. Lứa cá đầu được chăm nom tốt, lớn nhanh, anh Hải xuất bán hơn 80 triệu đồng.

000m2 để làm nhà ở và chăn nuôi, trồng bưởi Diễn. San sớt với chúng tôi, anh Hải khiêm tốn: “Mình là cán bộ đoàn thì phải biết làm kinh tế giỏi, như thế mới làm gương cho các sum hiệp trong xã noi theo được”. Chia sẻ về kinh nghiệm làm ăn của mình, anh Hải bảo: “Là thanh niên, biết dấn thân và chịu khó học hỏi mới có thể làm giàu được”.

Liên tưởng với anh Trần Văn Hải qua số điện thoại 01639470469. Anh Hải bên vườn bưởi Diễn của gia đình. Với vườn bưởi Diễn đang cho quả, cùng đàn gà, vịt và cá giống vừa thả đầu năm 2013, anh Hải háo hức cho biết: “Nếu thời tiết tốt và không có gì thay đổi, cuối năm nay, tôi sẽ thu lãi chí ít trên 200 triệu đồng.

Đăng Quang. Trên bờ, anh xây chuồng mua giống vịt, gà về nuôi. Dẫn chúng tôi đi thăm nông trại, anh Hải kể: “Năm 2009, tôi lập gia đình. Tuốt diện tích ao đầm ấy khoảng hơn 7.

Đất xấu không phụ công người. 000m2, do nước tù quanh năm, đất lại xấu, nên hàng xóm ai cũng bảo anh là hâm, là dại, bỗng đâm đầu vào chỗ khó.

Hỏi về dự kiến thời kì tới, anh Hải cho hay: “Tôi đang khảo sát và nghiên cứu thả thể nghiệm cá rô phi đơn tính. Cùng với đó, anh mua giống bưởi Diễn ngon về trồng. Đầu tư lớn, anh càng thắng lớn.