Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Thiết thực chăm lo người lao chia sẻ ngay động

  Tiết mục dự Hội thi Kỹ năng xử trí tình huống của CNVC-LĐQP Trường Đại học Nguyễn Huệ. Ảnh: NHẬT LINH  

Thực hiện phương châm đó, các cơ quan, đơn vị mà trực tiếp là bộ phận công đoàn nhà trường đã triển khai hàng loạt phong trào, mô hình giúp CNVC-LĐQP nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kinh tế gia đình. Trổi là phong trào “cần lao giỏi, lao động sáng tạo” và các mô chừng như “Giúp đàn bà vượt khó”, “Mái ấm tặng hội viên nghèo”… đã mang lại hiệu quả thiết thực, cổ vũ anh, chị em khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, lao động, công tác. Chị Phạm Thị Hoa, công nhân viên thuộc Tiểu đoàn 9, trước kia có cảnh ngộ hết sức khó khăn. Chồng chị mất sớm, các con nhỏ, kinh tế gia đình túng bấn. Mọi chi tiêu trong gia đình đều trông vào đồng lương ít oi của chị nên cuộc sống hằng ngày khá khó khăn. Đúng thời khắc đó, nhà trường khai triển mô hình hỗ trợ phụ nữ khó khăn, chị Hoa đã được vay 5 triệu đồng không lãi suất cùng với khoản tiền đơn vị ủng hộ. Nhà trường cũng quyết định cho chị Hoa thuê mảnh đất để canh tác. Bằng sự nuốm vượt khó, sau 4 năm, mẹ con chị Hoa đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ vườn cây tràm, từng bước ổn định cuộc sống. Hiện, gia đình chị đã vươn lên có mức thu nhập khá trong đơn vị. Chị Hoa tỏ bày: “Nếu không có sự quan tâm, viện trợ của nhà trường, chắc cuộc sống của mẹ con tôi đến nay vẫn rất khó khăn”. Rưa rứa, trường hợp của lái xe Trần Hữu Khương (Phòng Kỹ thuật) cũng rất khó khăn. Lương thấp, phải thuê nhà ở, vợ không có việc làm lại sinh đôi nên gia đình anh Khương càng thêm vất vả. Năm 2013, công đoàn nhà trường đã yêu cầu xây tặng vợ chồng anh Khương ngôi nhà “Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội”. Đến nay, gia đình anh đã ổn định hơn trước.

 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 

Cùng với việc giúp vốn cho lao động nghèo, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho hàng ngũ CNVC-LĐQP như: Mở các lớp tẩm bổ nghiệp vụ, tổ chức hội thi, hội thao tay nghề… giúp người cần lao tự tín, nao nức Thực hiện nhiệm vụ. Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Trang, Trợ lý Công đoàn-nữ giới nhà trường cho biết: “Đẩy mạnh phong trào “cần lao giỏi, cần lao sáng tạo”, chúng tôi triển khai cho các công đoàn cơ sở đăng ký đề tài, sáng kiến cụ thể theo chuyên môn; song song, đồ mưu hoạch tổ chức hội thi, hội thao dưới nhiều hình thức nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, trình độ cho người lao động. Đây vừa là biện pháp củng cố nghiệp vụ, vừa thiết thực chăm lo đời sống ý thức cho anh, chị em, phục vụ hiệu quả công việc chuyên môn”.

 YẾN LONG