Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Làng du lịch cộng đồng Quảng Nam hút khách

Đường vào làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn, bên ngoài di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (Quảng Nam)

Kết thúc 3 năm thực hiện dự án tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong lục địa giai đoạn 2011-2013, UBND tỉnh Quảng Nam và Tổ chức Lao động

    Quảng cáo    

Si ro phật thủ mạch nhaNếu mẹ nào có con nhỏ dưới 1 tuổi không dùng được chanh đào ngâm mật ong vì không tốt cho hệ tiêu hoá thì hãy dùng sirô phật thủ mạch nha ạ Long đờm, loãng đờm, sạch họng, giảm ho, giảm co thắt phế quản. Dự phòng và điều trị các bệnh về viêm đường hô hấp, viêm xoang, viêm phế quản co thắt, hen phế quản, dùng an toàn với trẻ từ sơ sinh đến người già. Do trong tinh dầu phật thủ có kháng sinh tự nhiên nên an toàn cho trẻ, chống viêm tốt .

Quốc tế (ILO) khẳng định đã có nhiều khởi sắc từ các làng du lịch cộng đồng.

Đây là dự án do Chính phủ Luxembourg tài trợ duyệt y đối tác ILO, với sự dự của nhiều sở, ngành, hội đoàn thể của Quảng Nam (các sở VH-TT-DL, LĐ-TB-XH, công thương nghiệp, Hiệp hội du lịch…). Trong đó, tụ hợp phát triển chuỗi giá trị nhằm truyền bá các điểm du lịch sâu trong đất liền, phát triển sản phẩm du lịch dựa vào tiềm năng của cộng đồng.

Theo đánh giá, mô hình phát triển du lịch tiêu biểu như làng du lịch Bhơ Hôồng, Đhơ Rôồng (huyện Đông Giang), Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên) đã hút khách với thế mạnh về sản phẩm đặc trưng như dệt thổ cẩm, ẩm thực vùng cao, du lịch sinh thái - văn hóa, dịch vụ homestay…, tạo doanh thu ban đầu hàng trăm triệu đồng.

Được biết, dự án đã tương trợ kỹ năng cho viên chức quản lý khách sạn và nhà nghỉ, đào tạo 100 người dân phát triển sản phẩm du lịch, mở các khóa đào tạo dịch vụ ẩm thực và hướng dẫn viên du lịch.

 Tin, ảnh:  H.X.Huỳnh