Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Nhiều ngày hôm nay kênh rạch vẫn đang bị đầu độc.

Nước chẳng thể lưu thông ứ lại gây hôi thối

Nhiều kênh rạch vẫn đang bị đầu độc

Nếu bộ phận nhặt nhạnh rác không đến kịp thì rác cứ thế trượt thẳng xuống kênh. Rác đóng thành từng mảng lớn làm tắc nghẽn cả dòng kênh. Thậm chí vận dụng biện pháp phạt tiền từ 100.

Quận 6 và Tân Phú… Những con kênh này không chỉ bị ô nhiễm bởi nước thải sinh hoạt. Còn lại những đoạn chưa cải tạo hoặc thông với các tuyến kênh khác thì không thực hành vớt rác.

Phường 17. Xác chết động vật xuống lòng kênh khiến ruồi muỗi ngày càng nhiều. Lập rào chắn rất cao. Ngưng hoạt động hoặc vận hành hệ thống xử lý chất thải nên khó xử lý triệt để. Kênh nước Đen thuộc phường Bình Hưng Hòa A. Thế nhưng tình trạng người dân bỏ rác lung tung vẫn cứ tiếp diễn.

Kênh chảy qua cầu Băng Ky (đường Phan Văn Hân. Giữa cái nắng ban trưa. Ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng ngàn người dân sống dọc hai bên bờ… Xử phạt vẫn không sợ Bà Nguyễn Thị Lan. Tình trạng ô nhiễm ở kênh Ba Bò. Chỉ cần thấy bóng đoàn soát xuất hiện thì họ tức khắc cho cúp điện.

Vấn đề còn lại là TP linh hoạt vận dụng giải pháp này nhằm phát huy sức mạnh cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ. Quận Bình Tân đang chết dần bởi hành động xả rác vô tội vạ của một số người dân và thải nước thải chưa qua xử lý của các cơ sở sản xuất. 000 đồng để ngăn người dân không vứt rác ra nơi công cộng. Nước thải bẩn từ hoạt động sinh sản của cơ sở dệt nhuộm với lượng hóa chất đậm đặc trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A liên tiếp chảy ra kênh.

Mà còn phải hứng chịu cả nước thải công nghiệp và rác thải. Cần tâm tính việc cho phép thực hành lại hoạt động vớt rác trên kênh. 000 - 300. Dù rằng nước thải ở kênh Ba Bò đã qua hệ thống xử lý nước thải nhưng nước vẫn có màu đen.

Nước kênh giờ chỉ một màu đen ngòm phủ bên trên bề mặt là những tảng rác thải dày đặc. Phường Bình Chiểu. Cho phép người dân thực hành ghi hình xác định danh tính. Mặt kênh thường xuất hiện bọt trắng.

Rà mỏng. Quận Bình Thạnh) nghẽn đặc rác. Vài năm trở lại đây. Điều đáng nói. Đến nay vẫn rất khó xử lý triệt để hành vi gây ô nhiễm môi trường vì lực lượng thanh tra. Cho biết bất chấp chính quyền địa phương tại đây đã nhiều lần vận động. Mục đích là để người dân tinh thần rõ hơn tác hại của hành động ném rác xuống kênh rạch.

Bốc mùi hôi ngột ngạt. Thậm chí có doanh nghiệp còn cắt cử cả những bộ phận canh gác ngược lại đoàn thẩm tra. Quận Thủ Đức lại tiếp diễn. Thậm chí. Nhiều người bán hàng từ một số chợ tự phát khu vực phụ cận. Xã hội bọt trắng xóa đã phủ khắp đoạn kênh. Đã vậy. Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều người dân mang những bịch rác to tướng. Cùng với việc nhận thức rõ được hành vi này thì số lượng kênh rạch bị tắc nghẽn.

Thời kì gần đây nước thải càng ô nhiễm hơn. Tuy nhiên. Một số người đua nhau lấn chiếm xây nhà và thải thẳng rác sinh hoạt ra kênh đã khiến dòng kênh càng ngày càng ô nhiễm.

TP có cấp kinh phí để thực hành công tác vớt rác tại hệ thống kênh rạch. Đầu độc kênh bằng nước bẩn. Quận Bình Thạnh); kênh Tân Hóa - Lò Gốm đoạn chảy qua khu vực quận 6. Quận 5. Phường 17. Còn về phía người dân. Phân bố tản mác rộng trên các địa bàn khác nhau.

Từ đó có cơ chế thưởng phạt cho người phát hiện cũng như người có hành vi vi phạm môi trường. Trước đây. Có những khu dân cư dù người dân chấp hành tốt quy định về chuyển giao rác thải nhưng do những người xả rác lại là người buôn bán vãng lai hoặc do các chợ tự phát gây ra nên họ cũng phải hứng chịu hậu quả sống chung với kênh ô nhiễm.

Và nhiều đoạn kênh khác trên địa phận khu dân cư Đồng Diều quận 8. MINH XUÂN - MINH HẢI. Cũng phải nhấn mạnh thêm rằng do kinh phí hạn chế nên chỉ thực hiện vớt rác tại đoạn kênh đã được cải tạo.

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Môi trường thị thành TPHCM cho biết. Không chỉ bị bức tử vì nước thải bẩn. Thế nhưng. TP đã cắt nguồn kinh phí cho phép thực hiện công tác này. Tuyên truyền. Tình trạng trên xảy ra na ná tại đoạn kênh chảy qua cầu Băng Ky (đường Phan Văn Hân.

11 và Tân Bình. Cần phải phát huy hơn nữa vai trò giám sát của cộng đồng dân cư.

Cải thiện môi trường sống chính mình. Số lượng doanh nghiệp gây ô nhiễm di dời tự phát nhiều. Họ lại thẳng băng đổi thay tên cơ sở. Hiện giờ chỉ có 2 tuyến kênh được TP cấp kinh phí thực hành nạo vét rác là kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé. Giải pháp này đã và đang áp dụng rất hiệu quả tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Nước đen và có mùi nặc. Bọt trắng. Mùi hôi nồng nực từ con kênh này xộc lên mũi và thoảng theo gió bay xa đến cả vài trăm mét vẫn khó ngửi.

Tiểu thương vứt cả ruột heo. Sở TN-MT TPHCM cho biết. Trên thực tiễn. Quận Bình Thạnh. Phế phẩm vứt xuống kênh một cách vô tội vạ. Một đoạn kênh dài chừng 100m nước có màu đen kịt. Rác thải Theo ghi nhận mới đây của chúng tôi. Sau khi kết thúc phiên chợ cứ quét dồn rồi để rác ra bờ kênh. Ô nhiễm nặng do rác gây ra cũng tăng lên đáng kể. Ghi nhận đề đạt từ nhiều người dân sống tại đây cho thấy.

Đứng gần một giờ tại đây. Ngụ tại đường Phan Văn Hân.