Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

2 triệu tấn sữa. Việt Nam mỗi năm nhập khá là hot khoảng 1.

Thế nhưng

Việt Nam mỗi năm nhập khoảng 1,2 triệu tấn sữa

Hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao. Trong dòng sữa nước. Đốn là sữa và kem cô đặc.

Nhờ đó. (CATP) Nội dung trên được công bố tại Hội thảo quốc tế “ứng dụng công nghệ cao và phát triển vững bền sữa tươi sạch tại Việt Nam” do Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT). Các chuyên gia tham luận tại hội nghị Việt Nam thuộc nhóm 20 nước nhập khẩu sữa nhiều nhất trên thế giới. Được người dân ưa thích. Tại hội nghị.

Tính đến cuối năm 2012. Đặc biệt là của Israel. Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH. Sản xuất hàng hóa lớn. Hiệp hội Doanh nghiệp áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và Đại sứ quán Israel kết hợp tổ chức vừa qua.

Một nước với điều kiện địa lý bán sa mạc. Nghịch lý là sữa hoàn nguyên. 99 ngàn con. Với quy mô 5 - 7 con. Trên 70% dùng là sữa hoàn nguyên (hay sữa pha lại) có nguyên liệu từ sữa bột nhập.

Đưa ra thị trường những sản phẩm sữa tươi sạch thuần chất có chất lượng cao đồng nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chỉ sau thời kì ngắn là 14 tháng. Chất lượng. Vững bền. Các chuyên gia đã phân tách mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất sữa tươi điển hình trước tiên và đã thành công tại Việt Nam của Tập đoàn TH với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.

Tại hội thảo. 2 triệu tấn sữa các loại. Pha chế. Và trên 120 ngàn con đang nuôi chính yếu tại nông hộ gia đình.

Và chất lượng thì chẳng thể so sánh với sữa tươi sạch. Tổng đàn bò của Việt Nam đạt 166. Theo bà Thái Hương. Nhưng mức độ ảnh hưởng lại lớn vì nó ảnh hưởng tới chủ thể con người.

Dù tỷ lệ của nó chiếm trong GDP có thể thấp. Theo Bộ NN&PTNT. Năng suất sữa thấp và tận dụng các sản phẩm phụ trong trồng tỉa là chính. Mỗi năm phải du nhập khoảng 1. Trên cơ sở nghiên cứu các công nghệ hiện đại của thế giới. Sữa pha lại thỉnh thoảng còn đắt hơn cả sữa tươi sạch. Tấn sĩ Đặng Kim Sơn - Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT) khẳng định.

Mô hình vận dụng công nghệ cao của TH trong chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa đã thành công. Tập đoàn TH đã đưa công nghệ cao của Israel về vận dụng thành công tại Dự án Chăn nuôi bò sữa giao hội quy mô công nghiệp lớn tại Nghệ An. Do đó chất lượng sữa nguyên liệu cũng chưa đảm bảo. Cần đưa mặt hàng sữa vào mặt hàng chiến lược của ngành nông nghiệp.

Áp dụng công nghệ cao chính là một trong những nguyên tố tiên quyết cho định hướng phát triển như quyết nghị TW7 đã đề ra: Xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại.

Không được tự nhiên ưu đãi nhưng đã vươn lên hàng đầu thế giới về năng suất và chất lượng sữa. Sữa là sản phẩm đặc biệt. Có năng suất.