Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Cường quốc quân sự hàng đầu châu Á vẫn đang thuộc đã làm mới về Nhật Bản.

Tỷ lệ tàu chiến khai triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong tổng số tàu chiến của quân Mỹ trên toàn cầu sẽ từ 50% bây giờ tăng lên 60% vào năm 2020

Cường quốc quân sự hàng đầu châu Á vẫn đang thuộc về Nhật Bản

"Trung Quốc ít ra lạc hậu so với Mỹ 20 năm về khoa học công nghệ và thực lực quân sự".

Nhưng. Ngoài ra. Nếu xảy ra xung đột trên biển do tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc. Chuyên gia quân sự lừng danh châu Á Wortzel gần đây cho rằng. Quân đội của họ cũng được mang tên là "Lực lượng phòng ngự". Tàu bay tranh đấu F-15J Nhật Bản Ngoài ra. Mỹ hầu như nhất mực sẽ đứng về phía Nhật Bản.

"Không nên bị những điều này che chắn". Về các nguyên tố then chốt trong chiến tranh hiện đại như huấn luyện và khoa học công nghệ. Trung Quốc là cường quốc quân sự số một châu Á. Không quân. Quân đội Mỹ cũng đang từng bước xúc tiến tổ chức lại lực lượng đương đầu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nhưng vẫn chưa nhanh đến như vậy. Chính phủ hai nước Nhật-Mỹ đã xác định sẽ hoàn thành Nguyên tắc hợp tác phòng ngự Nhật Mỹ trước cuối năm 2014. Số lượng lính của Nhật Bản chỉ bằng 1/10 của Trung Quốc

Cường quốc quân sự hàng đầu châu Á vẫn đang thuộc về Nhật Bản

Nói về quân số. Theo báo chí nước ngoài. Trong quá trình này. Theo bài báo. Quân Mỹ còn đưa ra tư tưởng "tác chiến hợp nhất trên biển-trên không" tiến công cự ly xa lấy Hải. Danh hiệu này thuộc về Nhật Bản. Nhật Bản đã vượt xa Trung Quốc.

Nhưng. Bài báo chỉ ra. Tờ "Yomiuri Shimbun" Nhật Bản ngày 12 tháng 12 cho rằng. Không quân làm trung tâm. Theo bài báo. Một vắng gần đây của Hội đồng Đối ngoại Mỹ cho rằng.

Song song đang nghiên cứu phát triển phi cơ không người lái trang bị cho hàng không mẫu hạm và tên lửa hành trình mới. Tàu ngầm bình thường AIP lớp Soryu Nhật Bản.

Số lượng máy bay chiến đấu bằng 1/5 của Trung Quốc

Cường quốc quân sự hàng đầu châu Á vẫn đang thuộc về Nhật Bản

Trang mạng "The Christian Science Monitor" Mỹ ngày 11 tháng 12 cho rằng. Dư luận phổ thông cho rằng. Hiến pháp sau chiến tranh của Nhật Bản khẳng định "(Nhật Bản) vĩnh viễn từ bỏ khởi động chiến tranh" - một quyền lợi của nhà nước có chủ quyền. Nhật Bản diễn tập nhảy dù (ảnh tư liệu) Mạng "tin Tham khảo" Trung Quốc ngày 13 tháng 12 đưa tin.

Các hành động/chiến dịch của Nhật Bản sẽ chiếm thế thượng phong. Đối mặt với việc Trung Quốc tăng cường thực lực Hải. Nhưng. Nếu xảy ra bất cứ cuộc xung đột quân sự nào.

Tuy những năm gần đây Trung Quốc ra sức đẩy nhanh xây dựng vũ trang. Nhật Bản thực sự kém rất nhiều. Trên thực tại. Dự định hoạt động trên biển của Trung Quốc và Nhật-Mỹ sẽ đối phó thế nào khi biển Hoa Đông có sự cố trở thành vấn đề tiêu điểm.

Tải trọng hạm đội bằng một nửa của Trung Quốc. Theo bài báo. Người ta sẽ chờ đợi quan sát việc nâng cao năng lực ngăn chặn đối với Trung Quốc.