Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Liên tục Tư lệnh Lục quân Thái Lan để ngỏ khả năng đảo chính.

Văn Linh

Tư lệnh Lục quân Thái Lan để ngỏ khả năng đảo chính

Đại tướng Prayuth Chan-ocha nói: “Cánh cửa bạo động không mở mà cũng không đóng”. Theo VOA. Ngày 27/12. Phó Thủ tướng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết ông sẽ yêu cầu quân đội tương trợ an ninh cho cuộc bầu cử vào tháng 2/2014 sau khi xảy ra các cuộc xung đột bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình đối lập làm 2 người bỏ mạng và hơn 150 người khác bị thương.

Khi được hỏi quân đội có định bạo động hay không. Ông nói: “Ngày 2 tháng 2 năm 2014 đã được ấn định là ngày bầu cử trong chiếu chỉ của hoàng tộc để giải thể Quốc hội và không có điều khoản nào trong hiến pháp hay trong luật cho chính phủ quyền được thay đổi ngày này”.

Tư lệnh Lục quân Thái Lan: “Cánh cửa bạo động không mở mà cũng không đóng”. Trong một diễn văn truyền hình ngày 26/12.

Cùng ngày. Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia. Phó Thủ tướng Pongthep Thepkanjana nói cuộc tổng tuyển cử ngày sắp tới vẫn được tiến hành như kế hoạch đã định.

Dự định bắt đầu vào ngày 28/12. Theo AFP. Ông Surapong cho biết ông sẽ đề nghị Tư lệnh vô thượng Các lực lượng vũ trang giúp bảo đảm an ninh trong đợt đăng ký bầu cử lần hai. Tướng Prayuth nói thêm rằng “việc gì cũng có thể xảy ra” và cũng lặp lại yêu cầu chớ có đòi hỏi quân đội đứng về một bên trong vụ tranh chấp gay gắt bây chừ.